1. Trang chủ
  2. Phân quyền sử dụng trên AMIS Kế toán dành cho hộ kinh doanh

Phân quyền sử dụng trên AMIS Kế toán dành cho hộ kinh doanh

Các bước thực hiện:

Bước 1: Thêm người dùng từ ứng dụng AMIS Platform

  • Nhấn vào AMIS Hệ thống:

  • Chọn phân hệ Thành viên sau đó nhấn Thêm thành viên:

  • Nhập đầy đủ các thông tin cần thiết của người dùng sau đó nhấn Lưu:

  • Khi đó người dùng cần kiểm tra email mà hệ thống tự động gửi về để kích hoạt tài khoản AMIS và bắt đầu sử dụng phần mềm AMIS Kế toán Hộ kinh doanh.
  • Xem thông tin chi tiết về người dùng vừa được thêm vào hệ thống:

Nhấn vào biểu tượng, chọn app Kế toán để vào hệ thống AMIS Kế toán Hộ kinh doanh.

Bước 2: Thực hiện lấy người dùng từ AMIS Platform và chọn vai trò cho người dùng
  • Vào Thiết lập, chọn Quản lý người dùng:

  • Trên giao diện Quản lý người dùng, nhấn Thêm người dùng:

  • Thực hiện Chọn người dùng từ ứng dụng:

  • Chương trình sẽ tự động lấy lên các thông tin như Email, số điện thoại của người dùng đã được khai báo trên AMIS Platform ở bước 1. Sau khi chọn người dùng xong, tích chọn vai trò kế toán cho người dùng và nhấn Cất để lưu lại thông tin:

Lưu ý:

  • Trường hợp người dùng chưa tồn tại trên hệ thống AMIS thì người dùng có thể nhấn vào chức năng Thêm mới người dùng từ AMIS và thực hiện thao tác thêm mới người dùng như bước 1.
  • Trường hợp muốn chọn lại vai trò cho người dùng, nhấn Sửa và chọn vai trò.
  • Đối với người dùng tạm thời không có nhu cầu sử dụng phần mềm (trường hợp người dùng nghỉ phép/nghỉ không lương trong thời gian dài hoặc người dùng nghỉ thai sản,…), tích chọn chức năng Ngừng hoạt động. Khi người dùng đó có nhu cầu tiếp tục sử dụng phần mềm thì thực hiện Kích hoạt lại để người dùng được phép đăng nhập và làm việc bình thường.
  • Đối với những người dùng không có nhu cầu sử dụng nữa (trường hợp nhân viên nghỉ việc) thì tích chọn Xóa để loại bỏ người dùng đó khỏi hệ thống kế toán.

Bước 3: Thiết lập vai trò và phân quyền cho người dùng

Trong trường hợp chưa chọn vai trò khi thêm người dùng ở bước 2 hoặc muốn thiết lập vai trò quyền hạn theo nhu cầu quản lý riêng của đơn vị thì người dùng thực hiện Bước 3: Thiết lập vai trò và phân quyền cho người dùng.

  • Vào Thiết lập\Vai trò quyền hạn, chọn tab Vai trò\Thêm vai trò:

  • Thực hiện thêm vai trò kế toán và phân quyền cho vai trò cần thêm. Chương trình sẽ hiển thị tất cả các chức năng, nghiệp vụ trên phần mềm, mỗi vai trò có thể có quyền sử dụng một hay nhiều trong các hoạt động: sử dụng, thêm, sửa, xóa, in hoặc kết hợp nhiều chức năng hay tất cả các chức năng. Tùy thuộc vào từng vai trò kế toán và nhu cầu quản lý để tích chọn phân quyền cho người dùng trên hệ thống Danh mục, Nghiệp vụ, Báo cáo, Hệ thống, Tiện ích.

  • Sau khi phân quyền xong, nhấn Cất để lưu lại thông tin.
Cập nhật 07/08/2023

Bài viết này hữu ích chứ?

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY