Khách hàng

Danh mục Khách hàng quản lý thông tin về các khách hàng của đơn vị, phục vụ cho việc lập và hạch toán các chứng từ kế toán liên quan đến hoạt động bán hàng.

Cách thao tác:

  • Vào Danh mục\Đối tượng\Khách hàng.

  • Nhấn Thêm.
  • Khai báo thông tin khách hàng:
    • Lựa chọn khách hàng cần khai báo là Tổ chức hoặc Cá nhân.
    • Tích chọn Là nhà cung cấp, nếu đối tượng khai báo vừa là khách hàng, vừa là nhà cung cấp. Khi đó, thông tin đối tượng sau khi cất giữ sẽ được chương trình tự động lưu trên cả danh sách khách hàng lẫn danh sách nhà cung cấp.
    • Nhập Mã số thuế của khách hàng sau đó nhấn Lấy thông tin, nếu có mạng internet, chương trình sẽ tự động lấy lên Tên khách hàng và Địa chỉ theo dữ liệu của cơ quan thuế (hoặc có thể tự khai báo các thông tin này nếu muốn).
    • Khai báo các thông tin chi tiết khác về khách hàng => Bắt buộc phải khai báo các thông tin có ký hiệu (*).

    • Khai báo thông tin phục vụ cho việc liên hệ khách hàng tại các tab: Liên hệ, Điều khoản thanh toán, Tài khoản ngân hàng, Địa chỉ khác, Ghi chú (nếu có):

Lưu ý: Trong nhóm Thông tin liên hệ kế toán nên thiết lập thông tin người nhận hóa đơn và email người nhận để khi gửi hóa đơn sẽ gửi theo thông tin này, giúp cho việc gửi hóa đơn được gửi đến đúng người nhận.

  • Nhấn Cất.

Lưu ý:

  • Nhấn Sửa nếu muốn thay đổi lại thông tin khách hàng đã khai báo.

  • Với các khách hàng không có nhu cầu theo dõi nữa, sử dụng chức năng Ngừng sử dụng.

  • Để xuất khẩu danh sách khách hàng ra file excel, nhấn chọn chức năng Xuất ra Excel:

Cập nhật 07/03/2023

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY