Khai báo nhà cung cấp

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn cách khai báo nhà cung cấp vào danh mục trên phần mềm, nhằm quản lý thông tin tập trung, phục vụ cho việc lập chứng từ và theo dõi công nợ liên quan đến hoạt động mua hàng.

2. Các bước thực hiện

Cách khai báo danh mục Nhà cung cấp như sau:

Bước 1: Vào Danh mục\Đối tượng\Nhà cung cấp.

Bước 2: Nhấn Thêm.

.

Bước 3: Khai báo thông tin nhà cung cấp:

    • Lựa chọn nhà cung cấp cần khai báo là Tổ chức hoặc Cá nhân.
    • Tích chọn Là khách hàng, nếu đối tượng khai báo vừa là nhà cung cấp, vừa là khách hàng. Khi đó, thông tin đối tượng sau khi cất giữ sẽ được chương trình tự động lưu trên cả danh sách nhà cung cấp lẫn danh sách khách hàng.
    • Nhập Mã số thuế của nhà cung cấp, chương trình tự động hiển thị thông tin nhà cung cấp theo dữ liệu của cơ quan thuế để chọn lấy thông tin (hoặc có thể tự khai báo các thông tin này nếu muốn).
    • Khai báo các thông tin bắt buộc (có ký hiệu *): Mã nhà cung cấpTên nhà cung cấp.
    • Khai báo các thông tin chi tiết khác (nếu cần): Địa chỉ, Số điện thoại, Nhóm nhà cung cấp,…..

    • Khai báo thông tin phục vụ cho việc liên hệ và quản lý Công nợ với nhà cung cấp (nếu cần) tại các tab: Thông tin liên hệĐiều khoản thanh toánTài khoản ngân hàngĐịa chỉ khácGhi chú,…

Bước 4: Nhấn Cất. Nếu muốn vừa lưu nhà cung cấp đang khai báo và đồng thời thêm mới đối tượng khác, chọn Cất và Thêm.

Lưu ý:

  • Nhấn Sửa nếu muốn thay đổi lại thông tin nhà cung cấp đã khai báo.

  • Với các nhà cung cấp không có nhu cầu theo dõi nữa, sau đó tích chọn Ngừng sử dụng.

  • Để xuất khẩu danh sách nhà cung cấp ra file excel, chọn chức năng Xuất ra Excel:

Cập nhật 29/10/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY