1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn cách thực hiện nghiệp vụ trả trước tiền hàng cho nhà cung cấp bằng tiền mặt trên phần mềm AMIS kế toán HKD.
Trường hợp hộ kinh doanh ứng trước tiền mua hàng cho nhà cung cấp, khi đó sẽ phát sinh các hoạt động sau:
- Căn cứ vào hợp đồng mua hàng, trên đó yêu cầu hộ kinh doanh phải ứng trước tiền mua hàng, nhân viên mua hàng sẽ yêu cầu chi tiền.
- Kế toán tiến hành lập Phiếu chi, thực hiện xuất quỹ tiền mặt và ghi sổ quỹ tiền mặt.
2. Các bước thực hiện
Để trả trước tiền hàng cho nhà cung cấp bằng tiền mặt, anh/chị thực hiện như sau:
Bước 1: Vào phân hệ Tiền mặt\Thu, chi tiền, chọn Thêm chi tiền (hoặc vào tab Chi tiền, chọn Thêm chi tiền).

Bước 2: Chọn phiếu chi loại Trả tiền nhà cung cấp (không theo hóa đơn).

Bước 3: Khai báo thông tin chứng từ: Mã nhà cung cấp, Lý do chi, Số tiền,….
Bước 4: Nhấn Cất.
Bước 5: Chọn biểu tượng mũi tên (▼) cạnh nút In, sau đó chọn mẫu chứng từ cần in.

187