Tạm ứng cho nhân viên bằng tiền mặt

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn cách ghi nhận nghiệp vụ chi tạm ứng cho nhân viên bằng tiền mặt trên phần mềm kế toán.

Khi nhân viên xin đề nghị tạm ứng tiền mặt để: đi công tác, mua hàng hoá, tiếp khách… thường phát sinh các hoạt động sau:

  1. Căn cứ vào đề nghị tạm ứng của nhân viên, kế toán sẽ lập Phiếu chi.
  2. Sau đó căn cứ vào Phiếu chi đã được duyệt, kế toán thực hiện xuất quỹ tiền mặt.
  3. Nhân viên ký Phiếu chi và nhận tiền.
  4. Kế toán căn cứ vào Phiếu chi đã được duyệt để ghi sổ kể toán.

2. Các bước thực hiện

Nghiệp vụ Chi tạm ứng cho nhân viên bằng tiền mặt được thực hiện trên phần mềm theo các bước sau.

Bước 1: Vào phân hệ Tiền mặt\tab Thu, chi tiền, chọn chức năng Thêm chi tiền (hoặc tại tab Chi tiền, chọn Thêm chi tiền).

Bước 2: Chọn loại phiếu chi là Tạm ứng cho nhân viên.

Bước 3: Khai báo thông tin chứng từ: Mã nhân viên, Lý do chi, Số tiền,….

Bước 4: Nhấn Cất.

Bước 5: Chọn biểu tượng mũi tên (▼) cạnh nút In, sau đó chọn mẫu chứng từ cần in.

Cập nhật 22/10/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY