1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn cách ghi nhận nghiệp vụ chi khác bằng tiền mặt trên phần mềm, đảm bảo cập nhật chính xác số dư quỹ tiền mặt.
2. Các bước thực hiện
Nghiệp vụ Chi khác bằng tiền mặt được thực hiện trên phần mềm theo các bước sau:
Bước 1: Vào phân hệ Tiền mặt\tab Thu, chi tiền, chọn chức năng Thêm chi tiền (hoặc vào tab Chi tiền, chọn Thêm chi tiền).

Bước 2: Chọn loại phiếu chi là Chi khác.
Bước 3: Khai báo thông tin chứng từ:
- Khai báo thông tin chung: Mã đối tượng, Người nhận, Lý do chi,…
- Với các khoản là chi phí cần chọn Khoản mục chi phí (KMCP) để phần mềm tự động tổng hợp lên tờ khai.
- Với các khoản chi là Nộp tiền thuế GTGT, nộp tiền thuế TNCN, nộp tiền bảo hiểm y tế, nộp tiền bảo hiểm xã hội, chi trả lương cần chọn Nghiệp vụ tương ứng trong ô Nghiệp vụ để phần mềm tổng hợp lên các báo cáo liên quan.

Bước 4: Nhấn Cất.
Bước 5: Chọn biểu tượng mũi tên (▼) cạnh nút In, sau đó chọn mẫu chứng từ cần in.

213