Chi khác bằng tiền mặt

1. Mô tả nghiệp vụ

Khi phát sinh các nghiệp vụ chi khác bằng tiền mặt, thường phát sinh các hoạt động sau:

  1. Kế toán thực hiện lập Phiếu chi.
  2. Căn cứ vào Phiếu chi để chi tiền, đồng thời ghi sổ quỹ và sổ kế toán tiền mặt.
2. Các bước thực hiện

Nghiệp vụ Chi khác bằng tiền mặt được trên phần mềm như sau:

  • Vào phân hệ Tiền mặt\tab Thu, chi tiền, chọn chức năng Thêm chi tiền (hoặc vào tab Chi tiền, chọn Thêm chi tiền):

  • Chọn loại phiếu chi là Chi khác.
  • Nhập Lý do chi
  • Lựa chọn thông tin Khoản mục chi phí để chương trình tự động lấy số liệu chi phsi lên tờ khai thuế.

  • Khai báo thông tin chứng từ, sau đó nhấn Cất.

  • Chọn chức năng In, sau đó chọn mẫu phiếu chi cần in.
Cập nhật 08/08/2023

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY