1. Trang chủ
  2. 5. Khác
  3. Hướng dẫn
  4. Nghiệp vụ
  5. Tiền mặt
  6. Trả tiền nhà cung cấp theo hóa đơn bằng tiền mặt

Trả tiền nhà cung cấp theo hóa đơn bằng tiền mặt

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn cách ghi nhận nghiệp vụ trả nợ nhà cung cấp theo hóa đơn đã mua bằng tiền mặt trên phần mềm.

Khi hộ kinh doanh trả nợ cho nhà cung cấp bằng tiền mặt, thường phát sinh các hoạt động sau:

  1. Căn cứ vào yêu cầu của nhân viên đi trả nợ hoặc nhà cung cấp đến đòi nợ, kế toán tiến hành lập Phiếu chi.
  2. Căn cứ vào Phiếu chi đã được duyệt, kế toán thực hiện xuất quỹ tiền mặt và ghi sổ kế toán tiền mặt.

2. Các bước thực hiện

Nghiệp vụ Trả nợ nhà cung cấp theo hóa đơn bằng tiền mặt chỉ thực hiện được khi trên phần mềm đã phát sinh các chứng từ mua hàng và chưa trả tiền cho nhà cung cấp.

Nghiệp vụ này được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Vào phân hệ Tiền mặt\tab Thu, chi tiền, chọn chức năng Thêm chi tiền\Trả tiền theo hóa đơn (hoặc vào tab Chi tiền, chọn Thêm chi tiền\Trả tiền theo hóa đơn).

Bước 2: Chọn nhà cung cấp cần trả tiền và nhập Ngày trả tiền. Nhấn Lấy dữ liệu.

Bước 3: Tích chọn chứng từ công nợ của nhà cung cấp muốn trả tiền => Trường hợp không trả hết nợ, thì nhập số tiền đã trả được vào cột Số trả.

Lưu ý: Có thể nhập tổng số tiền công nợ phải trả tại mục Số tiền, khi đó hệ thống sẽ tự động tích chọn các chứng từ công nợ (chứng từ nào phát sinh trước sẽ được tích trước), đồng thời cập nhật thông tin số tiền phải trả vào cột Số trả.

Bước 4: Nhấn Trả tiền => Phần mềm tự động sinh ra chứng từ Phiếu chi trả tiền nhà cung cấp.

Bước 5: Kiểm tra chứng từ, sau đó nhấn Cất.

Bước 6: Chọn biểu tượng mũi tên (▼) cạnh nút In, sau đó chọn mẫu chứng từ cần in.

Cập nhật 22/10/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY