Nộp bảo hiểm bằng tiền mặt

1. Mô tả nghiệp vụ

Khi hộ kinh doanh phát sinh các nghiệp vụ nộp bảo hiểm cho nhân viên, thường phát sinh các hoạt động sau:

  1. Căn cứ vào Bảng lương của nhân viên, nhân viên chịu trách nhiệp nộp bảo hiểm sẽ lập yêu cầu chi tiền mặt để nộp bảo hiểm.
  2. Kế toán lập Phiếu chi, sau đó chuyển cho chủ hộ kinh doanh ký duyệt.
  3. Thủ quỹ căn cứ vào Phiếu chi đã được duyệt thực hiện xuất quỹ tiền mặt và ghi sổ quỹ
  4. Kế toán căn cứ vào Phiếu chi có chữ ký của thủ quỹ và người nhận tiền để ghi sổ kế toán tiền mặt
  5. Sau khi nộp bảo hiểm xong, nhân viên đi nộp thuế sẽ giao lại cho kế toán thanh toán giấy xác nhận nộp bảo hiểm của cơ quan bảo hiểm.
1. Các bước thực hiện

Nghiệp vụ “Nộp bảo hiểm bằng tiền mặt” chỉ thực hiện được khi trên phần mềm đã phát sinh các chứng từ hạch toán chi phí BHXH, BHYT, BHTN, KPCĐ. Nghiệp vụ này được thực hiện trên phần mềm như sau:

  • Vào phân hệ Tiền mặt\tab Thu, chi tiền, chọn chức năng Thêm chi tiền\Nộp bảo hiểm.

  • Chọn phương thức thanh toán là Tiền mặt, nhập Ngày nộp bảo hiểm sau đó nhấn Lấy dữ liệu:
  • Tích chọn các khoản bảo hiểm phải nộp và nhấn Nộp bảo hiểm

  • Chương trình sẽ tự động sinh ra chứng từ Phiếu chi nộp tiền bảo hiểm.

  • Kiểm tra chứng từ, sau đó nhấn Cất.
  • Chọn chức năng In, sau đó chọn mẫu phiếu chi cần in.
Cập nhật 16/09/2022

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY