1. Mô tả nghiệp vụ
Hàng tháng, căn cứ vào Bảng lương đã được duyệt, bộ phận nhân sự sẽ gửi yêu cầu trả lương cho bộ phận kế toán. Khi đó sẽ phát sinh các hoạt động:
- Kế toán lập Phiếu chi, sau đó chuyển cho chủ hộ kinh doanh ký duyệt.
- Thủ quỹ căn cứ vào Phiếu chi đã được duyệt thực hiện xuất quỹ tiền mặt và ghi sổ quỹ.
- Nhân sự nhận tiền và căn cứ vào bảng lương để tiến hành trả lương cho nhân viên. Còn kế toán thanh toán sẽ căn cứ vào Phiếu chi có chữ ký của thủ quỹ và người nhận tiền để ghi sổ kế toán tiền mặt.
2. Các bước thực hiện
- Sau khi Lập bảng tính lương, vào phân hệ Tiền mặt\tab Thu, chi tiền, chọn Thêm chi tiền\Trả lương:
- Nhập Ngày trả lương.
- Tích chọn xong những nhân viên được trả lương, nhấn Trả lương.
- Chương trình tự động sinh ra chứng từ Phiếu chi trả lương nhân viên.
- Kiểm tra chứng từ, sau đó nhấn Cất.
- Chọn chức năng In, sau đó chọn mẫu phiếu chi cần in.
175