1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Hướng dẫn
  4. Nghiệp vụ
  5. Mua hàng
  6. Lập chứng từ mua hàng từ hóa đơn điện tử

Lập chứng từ mua hàng từ hóa đơn điện tử

1. Nội dung

Giúp kế toán lập chứng từ (mua hàng, mua dịch vụ, trả lại hàng bán…) một cách tự động khi nhận hóa đơn điện tử từ người bán.

2. Các bước thực hiện

Lưu ý: Tiện ích này chỉ có thể thực hiện được khi có kết nối internet.

  • Vào phân hệ Mua hàng hoặc Bán hàng, chọn chứng từ cần lập tương ứng với nội dung hóa đơn nhận được (Ví dụ: Chứng từ mua hàng hóa, Chứng từ mua dịch vụ, Giảm giá hàng mua, Trả lại hàng bán).

  •  Nhấn vào biểu tượngtrên thanh công cụ, chọn Nhập từ hóa đơn điện tử.

  • Chọn hình thức nhập khẩu (từ tệp hóa đơn điện tử hoặc từ mã tra cứu):

    • Nếu chọn Từ tệp hóa đơn điện tử: Chọn đến tệp hóa đơn điện tử dạng xml nhận được từ người bán.
    • Nếu chọn Từ mã số tra cứu: Nhập mã số tra cứu của hóa đơn vào ô Từ mã số tra cứu

Lưu ý: Hình thức nhập khẩu này chỉ thực hiện được với hóa đơn của Nhà cung cấp meInvoice.vn

  • Người dùng kiểm tra lại nội dung hóa đơn trước khi lập chứng từ bằng cách nhấn Xem chi tiết.

  • Nhấn Lập chứng từ. Chương trình sẽ tự động lấy thông tin trên hóa đơn để lập chứng từ mua hàng tương ứng.

  • Người dùng có thể thay đổi lại các thông tin trên chứng từ nếu cần
  • Nhấn Cất.
  • Lưu ý: Trường hợp mã nhà cung cấp hoặc vật tư hàng hóa chưa có trong danh mục thì phần mềm xuất hiện cảnh báo như sau:

– Nhấn
– Phần mềm hiện ra hộp thoại thêm mới NCC. Người dùng kiểm tra lại thông tin NCC trước khi thêm, nhấn Cất.
Sau đó thực hiện Cất chứng từ là hoàn thành thao tác lập chứng từ.

 

 

Cập nhật 03/08/2023

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY