Bài viết hướng dẫn cách lập chứng từ giảm giá hàng bán trên phần mềm để ghi nhận khoản giảm trừ doanh thu cho khách hàng. Nghiệp vụ giảm giá hàng bán được thực hiện trên phần mềm như sau: Bước 1: Vào phân hệ Bán hàng, chọn tab Giảm giá hàng bán, nhấn Thêm giảm giá hàng bán. Bước 2: Chọn chứng từ bán hàng có mặt hàng được giảm giá theo một trong hai cách sau: Cách 1: Nhấn vào biểu tượng mũi tên (▼) để chọn chứng từ bán hàng trong danh sách. Cách 2: Nhấn vào biểu tượng kính lúp để tìm và chọn chứng từ bán hàng gốc. Nếu không xác định được chính xác giảm giá cho chứng từ bán hàng gốc nào thì anh/chị bỏ qua bước này. Bước 3: Hoàn thiện thông tin chứng từ giảm giá hàng bán. – Lựa chọn phương thức giảm trừ là Giảm trừ công nợ hoặc Trả lại tiền mặt hoặc Trả lại tiền gửi. – Khai báo thêm các thông tin trên chứng từ giảm giá hàng bán như: số lượng hàng được giảm, giá trị giảm,… Bước 4: Nhấn Cất. Bước 5: Chọn biểu tượng mũi tên (▼) cạnh nút In, sau đó chọn mẫu chứng từ cần in. Lưu ý: Theo quy định, khi thực hiện giảm giá hàng bán, người bán phải phát hành hóa đơn điều chỉnh giảm để ghi nhận việc giảm giá theo đúng quy định về hóa đơn.I. Tổng quan
II. Các bước thực hiện







Giảm giá hàng bán
Mục lục
Cập nhật 31/10/2025
Giải đáp miễn phí qua FacebookĐĂNG BÀI NGAY