1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn cách phân bổ chi phí trả trước trên phần mềm AMIS Kế toán HKD, giúp đảm bảo chi phí ghi nhận đúng kỳ.
2. Các bước thực hiện
Để thực hiện phân bổ chi phí trả trước, anh/chị thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Tại phân hệ Công cụ dụng cụ\ tab Chi phí trả trước\ tab Phân bổ chi phí trả trước\Thêm phân bổ chi phí trả trước

- Chọn kỳ phân bổ chi phí trả trước, ấn Đồng ý

Bước 2: Hệ thống tự động tính ra số tiền phân bổ cho các chi phí trả trước đang được sử dụng tại đơn vị.
- Chương trình hiển thị giao diện phân bổ chi phí trả trước

- Kiểm tra thông tin phân bổ chi phí trả trước sau đó nhấn Cất.
Lưu ý: Với tháng đầu tiên ghi tăng chi phí trả trước, phần mềm cho phép thiết lập cách phân bổ theo 2 phương pháp: phân bổ tròn tháng hoặc phân bổ từ ngày ghi tăng
Cách thiết lập:
- Vào bánh răng (⚙) Các tiện ích và thiết lập\Tùy chọn\Tùy chọn chung

- Tại mục Khác, lựa chọn Cách phân bổ CCDC, chi phí trả trước tháng đầu tiên theo mong muốn:

- Nhấn Cất.
174