1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn cách ghi nhận chi phí trả trước để theo dõi trên phần mềm AMIS Kế toán HKD.
2. Các bước thực hiện
Để thực hiện ghi nhận chi phí trả trước, anh/chị thao tác như sau:
Bước 1: Ghi nhận các khoản chi phí trả trước phát sinh
Tùy thuộc vào hình thức thanh toán, các khoản phí này sẽ được ghi nhận trên phân hệ Tiền mặt, Tiền gửi, Mua hàng.
- Ví dụ: Ghi nhận chi phí trả trước trên phân hệ Tiền gửi

Bước 2: Khai báo các khoản chi phí cần phân bổ nhiều kỳ
- Vào phân hệ Công cụ dụng cụ\Chi phí trả trước, chọn Thêm chi phí trả trước

- Khai báo các thông tin của khoản chi phí trả trước: Mã chi phí trả trước, Tên chi phí trả trước, Số tiền, Số kỳ phân bổ, phần mềm sẽ tự động tính ra Số tiền phân bổ hàng kỳ.
- Khai báo Ngày ghi nhận để làm cơ sở tính ngày bắt đầu phân bổ chi phí.
- Khai báo Khoản mục chi phí, để phần mềm thống kê số liệu lấy lên tờ khai và báo cáo chi phí

- Mục Tham chiếu: anh/chị có thể tích dấu ban chấm, lọc khoảng thời gian phát sinh chứng từ chi phí, tích chọn chứng từ đó và nhấn Đồng ý. Điều này giúp anh/chị dễ dàng quản lý nguồn gốc hình thành của chi phí trả trước, giảm thiểu trường hợp khai báo nhiều lần.

- Sau khi khai báo xong các thông tin anh/chị nhấn Cất.
132