1. Trang chủ
  2. 5. Khác
  3. Hướng dẫn
  4. Nghiệp vụ
  5. Bán hàng
  6. Hạch toán hóa đơn đầu ra lấy về từ MISA meInvoice – Xử lý hóa đơn

Hạch toán hóa đơn đầu ra lấy về từ MISA meInvoice – Xử lý hóa đơn

1. Tổng quan

Đáp ứng việc hạch toán cho các hóa đơn đã phát hành từ phần mềm của nhà cung cấp khác.

Chi tiết thay đổi:

  • Từ trước phiên bản RC11: Các đơn vị đang sử dụng AMIS Kế toán HKD và phần mềm hóa đơn điện tử của nhà cung cấp khác, kế toán phải nhập liệu thủ công từng hóa đơn hoặc nhập từ Excel vào phần mềm mất nhiều thời gian, công sức.
  • Từ phiên bản RC11 trở đi: 
    • Để giải quyết khó khăn này, MISA meInvoice – Xử lý hóa đơn đã cho phép người sử dụng quản lý được Hóa đơn đầu ra của các Nhà cung cấp khác (như Thái sơn, Viettel…) bằng cách kết nối với hệ thống tra cứu hóa đơn của tổng cục thuế và tự động tải về các hóa đơn mới nhất hoặc tải file xml lên hệ thống.
    • Thông qua việc kết nối với MISA meInvoice – Xử lý hóa đơn, AMIS Kế toán HKD sẽ hỗ trợ lấy được hóa đơn đầu ra về để hạch toán, kê khai và quản lý hóa đơn, giúp công tác kế toán được thực hiện nhanh chóng, chính xác, tránh kê khai trùng hoặc thiếu hóa đơn…

2. Các bước thực hiện

Lưu ý: Để sử dụng tính năng này, trước hết bạn cần thực hiện mua Dịch vụ xử lý hóa đơn tại đây.

Hạch toán hóa đơn đầu ra lấy về từ meInvoice – Xử lý hóa đơn được thực hiện trên phần mềm theo các bước sau:

Bước 1: Thiết lập sử dụng dịch vụ Xử lý hóa đơn đầu ra.

  • Vào bánh răng (⚙️) Các tiện ích và thiết lập\Tùy chọn\Tùy chọn chung.

  • Tích chọn Không sử dụng dịch vụ Hóa đơn điện tử MeInvoice.vn.

Bước 2: Kết nối với MISA meInvoice – Xử lý hóa đơn đầu ra.

  • Vào phân hệ Bán hàng tab Xử lý hóa đơn đầu ra.
    • Nhấn Kết nối ngay.

    • Nhập thông tin tài khoản kết nối, nhấn Kết nối.

  • Chọn đơn vị nhận hóa đơn. Nếu đơn vị có nhiều chi nhánh, mỗi chi nhánh quản lý riêng hóa đơn đầu vào, phần mềm cho phép chọn đồng thời nhiều đơn vị nhận hóa đơn.

Bước 3: Lập chứng từ từ danh sách Xử lý hóa đơn đầu ra.

  • Lập chứng từ bán hàng cho từng hóa đơn riêng lẻ:
    • Tại tab Xử lý hóa đơn đầu ra, chọn kỳ và nhấn Lọc để hiển thị danh sách hóa đơn.
    • Tại cột Chức năng, chọn Lập chứng từ bán hàng.
    • Hệ thống tự động lấy thông tin từ hóa đơn sang chứng từ, kiểm tra lại nội dung chứng từ, bổ sung thông tin (nếu cần) và nhấn Cất lưu lại.

  • Lập chứng từ bán hàng hàng loạt từ nhiều hóa đơn:
    • Tại tab Xử lý hóa đơn đầu ra, Tích chọn các hóa đơn cần lập chứng từ (✓ ở cột đầu tiên).
    •  Nhấn Thực hiện hàng loạt. Chọn loại chứng từ Lập chứng từ bán hàng.
    • Hệ thống hiển thị danh sách các chứng từ đã lập. Kiểm tra lại nội dung chứng từ, bổ sung thông tin (nếu cần) và nhấn Cất lưu lại.

Cập nhật 24/10/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY