1. Nội dung
Hướng dẫn người dùng cách nhập chứng từ mua hàng từ excel lên phần mềm Amis.HKD.
2. Hướng dẫn trên phần mềm
- Trên phân hệ Mua hàng, tab Mua hàng hóa, dịch vụ
- Tại nút chức năng Thêm chứng từ mua hàng, nhấn vào biểu tượng trỏ xuống và chọn Nhập từ excel
- Phần mềm hiển thị giao diện Nhập mua hàng trong nước từ excel
- Tại bước Chọn tệp nguồn, mục Loại chứng từ, nhấn biểu tượng trỏ xuống để chọn loại chứng từ mua hàng cần lập.
- Tại mục Gợi ý, phần mềm gợi ý 2 mẫu tệp là tệp mẫu cơ bản và tệp mẫu đầy đủ. Người dùng chọn một trong 2 mẫu tùy theo nhu cầu.
Lưu ý: Nếu muốn nhập nhiều thông tin hơn, người dùng có thể tải mẫu đầy đủ hoặc tự thêm các cột trên mẫu cơ bản - Khi nhấn Tải tệp mẫu cơ bản/ đầy đủ, chương trình tự động tải xuống tệp excel trong đó có hướng dẫn chi tiết ( ví dụ tệp cơ bản) như sau:
- Người dùng làm theo hướng dẫn để nhập các dữ liệu vào tệp excel.
- Sau khi hoàn thành tệp dữ liệu excel, người dùng tải tệp excel cần nhập khẩu vào ô tương ứng.
- Phần mềm sẽ đọc dữ liệu trên tệp excel được tải lên thông qua việc tìm sheet chứa dữ liệu và số thứ tự dòng tiêu đề.
- Nếu tệp tải lên có nhiều sheet chứa dữ liệu, người dùng nhấn vào biểu tượng trỏ xuống để chọn đúng sheet muốn tải dữ liệu lên.
- Nhấn Tiếp tục, chương trình chuyển sang bước Ghép dữ liệu
- Tại đây, người dùng chọn các thông tin cần lấy từ tệp excel lên chứng từ ( trừ các thông tin mặc định)
- Sau đó nhấn Tiếp tục.
- Tại bước Kiểm tra dữ liệu:
– Nếu dữ liệu không hợp lệ, chương trình sẽ hiển thị dòng cảnh báo màu đỏ. Người dùng có thể nhấn Tải tệp kiểm tra về để kiểm tra những dữ liệu không hợp lệ trong tệp đã tải lên và chỉnh sửa.
- Khi dữ liệu trên tệp excel đã hợp lệ, phần mềm sẽ thông báo như sau:
- Chọn Nhập dữ liệu
- Chương trình thông báo dữ liệu đã nhập thành công.
- Nhấn Đóng
- Các chứng từ mua hàng được nhập từ excel sẽ hiển thị tại danh sách Mua hàng hóa, dịch vụ: