1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Hướng dẫn
  4. Nghiệp vụ
  5. Thuế
  6. Lựa chọn hóa đơn điều chỉnh/thay thế/hủy bỏ khác kỳ cho hóa đơn gốc khi lập tờ khai thuế 01/CNKD

Lựa chọn hóa đơn điều chỉnh/thay thế/hủy bỏ khác kỳ cho hóa đơn gốc khi lập tờ khai thuế 01/CNKD

1. Mục đích

Hiện tại trên tờ khai thuế đối với Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh (01/CNKD), phần kê khai thuế GTGT, thuế TNCN chỉ lấy lên số thuế ở các hóa đơn phát sinh trong quý, danh sách hóa đơn phát sinh cũng chỉ hiển thị các hóa đơn phát sinh trong quý và không cho phép người sử dụng tự chọn hóa đơn phát sinh ở quý khác để lấy lên làm căn cứ tính nghĩa vụ nộp thuế dẫn đến việc thuế kê khai bị sai, ảnh hưởng tới công việc kinh doanh, bán hàng.

Vì vậy, kể từ phiên bản RC17, Amis Kế toán HKD đã cải tiến cách lấy số liệu lên tờ khai 01/CNKD mục kê khai thuế GTGT, thuế TNCN cho phép lựa chọn kê khai hóa đơn điều chỉnh/thay thế/hủy bỏ khác kỳ cho hóa đơn gốc.

2. Chi tiết thực hiện

Bước 1: Vào phân hệ Thuế, nhấn vào biểu tượng và chọn Tờ khai thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh (01/CNKD)

Bước 2: Chương trình hiển thị giao diện chọn kỳ tính thuế. Tại đây, người dùng có thể thay đổi kỳ kê khai theo tháng hoặc theo quý bằng cách nhấn vào biểu tượng

Sau đó, nhấn Đồng ý.

Bước 3: Chọn chức năng Chọn Hóa đơn thay thế/điều chỉnh khác kỳ.

– Màn hình hiển thị lên tất cả các hóa đơn điều chỉnh/thay thế thuộc kỳ này nhưng điều chỉnh/thay thế cho hóa đơn gốc của kỳ khác.

Người dùng bỏ chọn hóa đơn điều chỉnh/thay thế cho hóa đơn gốc của kỳ khác, sau đó nhấn Đồng ý.

– Màn hình hiển thị lên tất cả các hóa đơn điều chỉnh/thay thế thuộc kỳ khác nhưng điều chỉnh/thay thế cho hóa đơn kỳ này.

Người dùng chọn hóa đơn điều chỉnh/thay thế cho hóa đơn gốc của kỳ này, sau đó nhấn Đồng ý.

Bước 4: Nhấn Cất hoặc Cất và In để lưu lại tờ khai

3. Lưu ý

– Đối với tờ khai sau khi đã nhấn Cất, chương trình vẫn cho phép người dùng nhấn vào xem lại form chọn hóa đơn thuộc kỳ khác thay thế/điều chỉnh cho hóa đơn kỳ này nhưng phần mềm sẽ ẩn toàn bộ các hóa đơn thay thế/điều chỉnh trên form.

– Khi người dùng nhấn Lấy lại dữ liệu thì chương trình sẽ hiển thị cảnh báo Lấy lại dữ liệu sẽ xóa hết các hóa đơn đang có và cập nhật giá trị tờ khai theo các hóa đơn mới nhất. Bạn có muốn tiếp tục. Trường hợp người dùng lựa chọn:

  • Khi nhấn : Chương trình cập nhật lại dữ liệu các hóa đơn mới nhất, GHI ĐÈ lên dữ liệu hiện có và phần mềm MẶC ĐỊNH TÍCH CHỌN các hóa đơn mục 1,2, không tích chọn hóa đơn ở mục 3.
  • Khi nhấn Không: Chương trình đóng cảnh báo và giữ nguyên dữ liệu hiện có.

Chúc Anh/Chị thực hiện thành công!

Cập nhật 20/03/2024

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY