1. Trang chủ
  2. 4. Câu hỏi thường gặp
  3. Theo từng nghiệp vụ
  4. CHTG Tiền lương
  5. Khi tôi vào thực hiện trả lương nhưng số tiền còn phải trả của nhân viên thể hiện không đúng thì làm thế nào?

Khi tôi vào thực hiện trả lương nhưng số tiền còn phải trả của nhân viên thể hiện không đúng thì làm thế nào?

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn cách nhận biết và xử lý các nguyên nhân khiến số liệu trả lương không hiển thị hoặc không đúng trên phần mềm AMIS Kế toán HKD.

2. Các bước thực hiện

Nguyên nhân 1: Do chưa lập bảng lương

Cách xử lý:

  • Anh/chị vào phân hệ Tiền lương\Bảng lương nhấn Lọc khoảng thời gian cần kiểm tra
  • Kiểm tra danh sách các bảng lương đã lập xem có thiếu tháng nào thì anh/chị lập bảng lương bổ sung.

Nguyên nhân 2: Do đã có chứng từ trả lương cho các tháng sau nhưng sau đó lại sửa bảng lương các tháng trước

Cách xử lý:

Anh/chị xem danh sách các phiếu trả lương đã lập xem có phát sinh phiếu trả lương sau kỳ hiện tại anh/chị cần trả hay không. Nếu có thì xóa toàn bộ các chứng từ trả lương đó và thực hiện trả lương lại.

  • Xem DS phiếu chi trả lương tiền mặt: tại đây
  • Xem DS phiếu chi trả lương tiền gửi: tại đây

Nguyên nhân 3: Do đã có chứng từ trả lương nhưng bị bỏ ghi sổ.

Cách xử lý:

Anh chị vào phân hệ Tiền mặt\Tiền gửi , tab Chi tiền nhấn vào Lọc các chứng từ Trạng thái Chưa ghi sổ hoặc Lý do chi Ủy nhiệm chi trả lương nhân viên\ Phiếu chi trả lương nhân viên. Kiểm tra chứng từ nào chưa ghi sổ thì ghi sổ hoặc xóa đi sau đó trả lương lại.

Cập nhật 30/10/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY