Theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, từ ngày 01/07/2025, Việt Nam sẽ sắp xếp, thay đổi địa giới hành chính (sáp nhập/xóa bỏ một số huyện, xã, tỉnh,…). Việc thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến đăng ký thuế, lập hóa đơn theo địa chỉ mới.
1. Thay đổi thông tin địa chỉ của đơn vị để phát hành hóa đơn theo địa chỉ mới, người dùng cần thực hiện:
- Cập nhật địa chỉ trên hồ sơ hóa đơn điện tử theo địa chỉ mới và không cần lập lại tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn. Xem hướng dẫn tại đây.
- Cập nhật thông tin địa chỉ trên giấy phép sử dụng (GPSD). Xem hướng dẫn tại đây.
2. Để đảm bảo tính đúng đắn của địa chỉ khách hàng, nhà cung cấp, người dùng cần thực hiện:
- Cập nhật địa chỉ mới nhất của danh mục Khách hàng, Nhà cung cấp nếu có thay đổi.
- Khi phát hành hóa đơn điện tử, cần kiểm tra địa chỉ khách hàng trên hóa đơn đảm bảo là địa chỉ mới nhất.