1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn cách thực hiện bảo trì dữ liệu và bảo trì số chứng từ trên phần mềm nhằm đảm bảo tính đúng đắn, hợp lệ của dữ liệu kế toán.
- Bảo trì dữ liệu: Chức năng này sẽ tiến hành bỏ ghi sổ các chứng từ đang ghi sổ và ghi sổ lại chứng từ để đảm bảo tính đúng đắn của dữ liệu.
- Bảo trì số chứng từ: Chức năng này sẽ thực hiện rà soát lại các số chứng từ đã lập, tìm kiếm và liệt kê các chứng từ đang trùng số trong dữ liệu.
2. Các bước thực hiện
2.1 Bảo trì dữ liệuBước 1: Vào bánh răng (⚙) Các tiện ích và thiết lập\Tiện ích chọn chức năng Bảo trì dữ liệu.
Bước 2: Chương trình hiển thị giao diện Bảo trì dữ liệu, tại đây anh/chị tích chọn chức năng Bảo trì dữ liệu:
Bước 3: Nhấn Thực hiện. Quá trình bảo trì dữ liệu sẽ phụ thuộc vào độ lớn của dữ liệu kế toán. Chương trình sẽ hiển thị thông báo cho anh/chị khi bắt đầu thực hiện việc bảo trì.
Bước 4: Kiểm tra kết quả bảo trì dữ liệu
|
2.2. Bảo trì số chứng từBước 1: Vào bánh răng (⚙) Các tiện ích và thiết lập\Tiện ích chọn chức năng Bảo trì dữ liệu.
Bước 2: Chương trình hiển thị giao diện Bảo trì dữ liệu, tại đây anh/chị tích chọn chức năng Bảo trì số chứng từ. Chọn Loại chứng từ sau đó nhấn Thực hiện.
Chương trình sẽ hiển thị thông báo bắt đầu quá trình bảo trì số chứng từ. Tùy vào độ lớn của dữ liệu kế toán mà quá trình bảo trì có thể kéo dài.
Bước 3: Kiểm tra kết quả bảo trì số chứng từ Khi hoàn tất việc bảo trì số chứng từ, chương trình cũng sẽ hiển thị thông báo để anh/chị nắm được.
|







