1. Trang chủ
  2. 5. Khác
  3. Tài liệu Nghị định sửa đổi
  4. Bắt buộc bổ sung thông tin Hình thức thanh toán trên hóa đơn theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP

Bắt buộc bổ sung thông tin Hình thức thanh toán trên hóa đơn theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn hộ kinh doanh xử lý khi phát hành hóa đơn mà phần mềm cảnh báo thiếu thông tin hình thức thanh toán, theo quy định bắt buộc tại Nghị định 70/2025/NĐ-CP.

2. Cách xử lý

  • Khi phát hành hóa đơn trên phần mềm, nếu hóa đơn thiếu hình thức thanh toán thì phần mềm hiển thị cảnh báo “Hình thức thanh toán không được để trống. Vui lòng kiểm tra lại.”

  • Anh/chị cần quay lại giao diện nhập liệu của hóa đơn, bổ sung thêm Hình thức thanh toán phù hợp với thực tế phát sinh sau đó phát hành lại hóa đơn. Phần mềm mặc định hiển thị 3 hình thức thanh toán: Tiền mặt, Chuyển khoản, TM/CK. Nếu anh/chị có hình thức thanh toán khác thì nhập liệu trực tiếp vào ô Hình thức thanh toán trên giao diện của phần mềm.

Cập nhật 27/11/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY