1. Nội dung
Từ 01/07/2025, cả nước chính thức triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp (Tỉnh/Thành phố và Phường/Xã, bỏ cấp Quận/Huyện) theo Nghị quyết 60-NQ/TW.
Hệ thống của Tổng cục thuế sẽ tự động cập nhật địa chỉ của người nộp thuế sang địa chỉ mới, trong khi không bắt buộc phải thay đổi giấy phép đăng ký kinh doanh ngay lập tức.
2. Các nội dung cần cập nhật:
- Liên quan đến Phát hành hóa đơn qua MISA meInvoice:
- Cập nhật địa chỉ mới trên Hồ sơ hóa đơn điện tử MISA meInvoice để địa chỉ người bán trên hóa đơn là địa chỉ mới từ 01/07/2025. Xem hướng dẫn.
- Sử dụng địa chỉ mới khi phát hành hóa đơn điện tử cho khách hàng từ 01/07/2025.
- Xem thêm các câu hỏi liên quan đến thay đổi địa chỉ người mua, người bán trên hóa đơn ảnh hưởng do thay đổi địa giới hành chính tại đây.
- Trên AMIS Kế toán HKD:
- Cập nhật lại Địa chỉ trên Giấy phép sử dụng khi cần in ấn chứng từ, báo cáo theo địa chỉ mới. Xem hướng dẫn.
- Cập nhật lại Địa chỉ của các Khách hàng/Nhà cung cấp trên danh mục để quản lý theo địa chỉ mới.
Lưu ý: Khi xuất hóa đơn cho khách hàng thì cần kiểm tra lại địa chỉ khách hàng xem đã phải địa chỉ mới nhất trên Tổng cục thuế chưa.
(Đang phát triển tính năng cập nhật hàng loạt)