Hiện tại, định kỳ hàng tháng, đơn vị nộp tờ khai thuế thì được cơ quan thuế hướng dẫn thêm về bộ chứng từ trong trường hợp mua hàng không có hóa đơn, kế toán cần thực hiện in Bảng kê thu mua hàng hóa, dịch vụ mua vào không có hóa đơn (Mẫu số 01/TNDN) tương ứng với từng phiếu nhập kho của từng lần mua.
Vì vậy, MISA Kế toán HKD đã đáp ứng tính năng giúp Hộ kinh doanh thống kê được các VTHH mua vào không có hóa đơn theo TT 78/2014.
– Vào phân hệ Mua hàng/Mua hàng hóa/dịch vụ và chọn chức năng Thêm chứng từ mua hàng
– Nhấn vào biểu tượng và chọn Không có hóa đơn trên thanh công cụ.
– Nhập đầy đủ thông tin chứng từ và nhấn Cất.
– Nhấn vào biểu tượngđể chọn mẫu in 01/TNDN: Bảng kê thu mua hàng hóa, dịch vụ mua vào không có hóa đơn cho chứng từ mua hàng không có hóa đơn.
– Nhập thông tin Người phụ trách thu mua và nhập Địa chỉ tổ chức thu mua.
Lưu ý: Người dùng có thể tích chọn Bao gồm các chứng từ trả lại và giảm giá liên quan/Hiển thị số chứng từ trong phần ghi chú để theo dõi.
Sau đó, nhấn Đồng ý.
– Mẫu in bảng kê thu mua hàng hóa, dịch vụ mua vào không có hóa đơn hiển thị như ảnh dưới đây.
Chúc Anh/Chị thực hiện thành công!