1. Trang chủ
  2. 5. Khác
  3. Hướng dẫn
  4. Nghiệp vụ
  5. Mua hàng
  6. Hạch toán hóa đơn đầu vào là Hóa đơn Hủy/Hoàn trả phí dịch vụ

Hạch toán hóa đơn đầu vào là Hóa đơn Hủy/Hoàn trả phí dịch vụ

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn hạch toán hóa đơn đầu vào là Hóa đơn Hủy/Hoàn trả phí dịch vụ, Hóa đơn quyết toán công trình trên phần mềm AMIS Kế toán HKD.

2. Các bước thực hiện

Để hạch toán hóa đơn đầu vào là Hóa đơn Hủy/Hoàn trả phí dịch vụ, Hóa đơn quyết toán công trình, anh/chị làm theo các bước sau:

Bước 1: Vào phân hệ Mua hàng tab Trả lại hàng mua, nhấn Thêm trả lại hàng mua

Bước 2: Chọn chứng từ mua hàng bị trả lại.

Chọn chứng từ mua hàng có hàng mua cần trả lại theo một trong hai cách sau:

  • Cách 1: Nhấn vào biểu tượng mũi tên (▼) để chọn chứng từ mua hàng từ trong danh sách.

  • Cách 2: Nhấn vào biểu tượng kính lúp (🔍) để tìm kiếm và chọn chứng từ mua hàng:
    • Chọn nhà cung cấp, khoảng thời gian sau đó nhấn Lấy dữ liệu.
    • Tích chọn dịch vụ bị hoàn/hủy, nhập số lượng trả lại.
    • Nhấn Cất.

  • Hệ thống sẽ tự động lấy thông tin của hàng bị trả lại vừa chọn sang chứng từ.

Lưu ý: Nếu không xác định được chính xác trả lại cho chứng từ mua hàng gốc nào thì anh/chị bỏ qua bước này.

Bước 3: Hoàn thiện thông tin trên chứng từ

  • Chọn Người bán xuất hóa đơn điểu chỉnh
  • Không tích chọn Trả lại hàng trong kho
  • Nếu hóa đơn là hóa đơn GTGT tích chọn Hàng mua hóa đơn GTGT
  • Tại tab Hoá đơn, anh/chị nhập tay thông tin của Hoá đơn điều chỉnh giảm vào (Ký hiệu HĐ, Số HĐ, Ngày HĐ)
  • Nhập các thông tin chi tiết: Số lượng, Đơn giá, Thành tiền,….

Bước 4: Kiểm tra lại các thông tin và nhấn Cất.

Cập nhật 04/12/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY