1. Nội dung
Theo khoản 11, khoản 12, Điều 1 Nghị định 70/2025/NĐ-CP (sửa đổi Điều 15 và Điều 16 Nghị định 123/2020/NĐ-CP), từ 01/06/2025, các đơn vị, tổ chức có thể thông báo tạm ngừng sử dụng hóa đơn điện tử qua tờ khai thay đổi thông tin trong một số trường hợp. Ví dụ:
- Tạm ngừng kinh doanh.
- Tạm ngừng sử dụng HĐĐT theo tờ khai gửi CQT,…
2. Hướng dẫn trên phần mềm
- Trên phân hệ Quản lý hóa đơn, tab Quy trình, chọn Đăng ký/Thay đổi thông tin sử dụng HĐĐT:
- Chương trình sẽ chuyển tiếp đến giao diện MISA meInvoice, người dùng thực hiện các bước tiếp theo theo hướng dẫn tại đây.