1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn cách khai báo các chi phí trả trước đã được ghi tăng từ trước khi sử dụng phần mềm để tiếp tục theo dõi và phân bổ.
2.Các bước thực hiện
Để thực hiện khai báo số dư Chi phí trả trước đầu kỳ, anh/chị thao tác theo các bước sau:
Bước 1: Vào phân hệ Công cụ dụng cụ\tab Chi phí trả trước nhấn Khai báo chi phí trả trước đầu kỳ:

Bước 2: Khai báo chi tiết các thông tin của chi phí trả trước bao gồm:
- Mã, Tên chi phí trả trước
- Nhập Số tiền, Số tiền đã phân bổ (nếu có). Chương trình sẽ tự động tính Số tiền phân bổ còn lại.
- Nhập Số kỳ phân bổ, Số kỳ phân bổ còn lại. Chương trình sẽ tự động tính Số tiền phân bổ còn lại dựa trên Số kỳ phân bổ.
- Nhập Ngày ghi nhận chi phí trả trước và Khoản mục chi phí (KMCP).

Bước 3: Nhấn Cất.
Lưu ý: Ngày ghi nhận chi phí trả trước phải trước ngày bắt đầu dữ liệu đang làm việc. Để kiểm tra ngày bắt đầu của dữ liệu đang làm việc, anh/chị vào Các tiện ích và thiết lập\Tùy chọn\Tùy chọn chung và xem Ngày bắt đầu dữ liệu tại mục Chế độ kế toán.

127