1. Trang chủ
  2. 5. Khác
  3. Hướng dẫn sử dụng giao diện đơn giản (dành cho chủ HKD)
  4. Khai báo danh mục đối tượng (giao diện đơn giản dành cho chủ HKD)

Khai báo danh mục đối tượng (giao diện đơn giản dành cho chủ HKD)

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn khai báo danh mục đối tượng khách hàng/ nhà cung cấp trên giao diện đơn giản của phần mềm AMIS Kế toán HKD.

2. Các bước thực hiện

Tại giao diện đơn giản, anh/chị thực hiện khai báo danh mục đối tượng khách hàng/nhà cung cấp như sau:

2.1. Khai báo danh mục khách hàng

Bước 1: Vào Danh mục, số dư, tiện ích\Danh mục Khách hàng.

Bước 2: Nhấn Thêm khách hàng.

Bước 3: Khai báo thông tin khách hàng:

    • Lựa chọn khách hàng cần khai báo là Tổ chức hoặc Cá nhân.
    • Tích chọn Là nhà cung cấp, nếu đối tượng khai báo vừa là khách hàng, vừa là nhà cung cấp. Khi đó, thông tin đối tượng sau khi cất giữ sẽ được chương trình tự động lưu trên cả danh sách khách hàng và danh sách nhà cung cấp.
    • Nhập Mã số thuế của khách hàng sau đó nhấn Lấy thông tin chương trình sẽ tự động lấy lên Tên khách hàng và Địa chỉ theo dữ liệu của cơ quan thuế (hoặc có thể tự khai báo các thông tin này nếu muốn).
    • Khai báo các thông tin chi tiết khác về khách hàng => Bắt buộc phải khai báo các thông tin có ký hiệu (*).

    • Khai báo thông tin phục vụ cho việc liên hệ khách hàng tại các tab: Liên hệ, Điều khoản thanh toán, Tài khoản ngân hàng, Địa chỉ khác, Ghi chú (nếu có):

Lưu ý: Trong nhóm Thông tin liên hệ, anh/chị nên thiết lập thông tin người nhận hóa đơn và email người nhận để khi gửi hóa đơn sẽ gửi theo thông tin này, giúp cho việc gửi hóa đơn được gửi đến đúng người nhận.

Bước 4: Nhấn Cất.

Lưu ý:

  • Nhấn Sửa nếu muốn thay đổi lại thông tin khách hàng đã khai báo.

  • Với các khách hàng không có nhu cầu theo dõi nữa, sử dụng chức năng Ngừng sử dụng.

  • Để xuất khẩu danh sách khách hàng ra file excel, nhấn chọn chức năng Xuất ra Excel:

  • Nhấn Cập nhập số CCCD để thay thế CCCD cho MST cũ của các khách hàng là hộ kinh doanh theo hướng dẫn tại đây.

  • Nhấn Cập nhập địa chỉ để cập nhập địa chỉ của tất cả khách hàng theo thông tin mới nhất trên Cơ quan thuế theo hướng dẫn tại đây.

2.2. Khai báo danh mục nhà cung cấp

Bước 1: Vào Danh mục, số dư, tiện ích\Danh mục Nhà cung cấp.

Bước 2: Nhấn Thêm nhà cung cấp.

Bước 3: Khai báo thông tin nhà cung cấp:

    • Lựa chọn nhà cung cấp cần khai báo là Tổ chức hoặc Cá nhân.
    • Tích chọn Là khách hàng, nếu đối tượng khai báo vừa là nhà cung cấp, vừa là khách hàng. Khi đó, thông tin đối tượng sau khi cất giữ sẽ được chương trình tự động lưu trên cả danh sách nhà cung cấp và danh sách khách hàng.
    • Nhập Mã số thuế của nhà cung cấp sau đó nhấn Lấy thông tin, chương trình sẽ tự động lấy lên Tên nhà cung cấp và Địa chỉ theo dữ liệu của cơ quan thuế (hoặc có thể tự khai báo các thông tin này nếu muốn).
    • Khai báo các thông tin chi tiết khác về nhà cung cấp => Bắt buộc phải khai báo các thông tin có ký hiệu (*).

    • Khai báo thông tin phục vụ cho việc liên hệ nhà cung cấp.

Bước 4: Nhấn Cất.

Lưu ý:

  • Nhấn Sửa nếu muốn thay đổi lại thông tin nhà cung cấp đã khai báo:

  • Với các nhà cung cấp không có nhu cầu theo dõi nữa, sau đó tích chọn Ngừng sử dụng:

  • Để xuất khẩu danh sách nhà cung cấp ra file excel, chọn chức năng Xuất ra Excel:

  • Nhấn Cập nhập số CCCD để thay thế CCCD cho MST cũ của các nhà cung cấp là hộ kinh doanh theo hướng dẫn tại đây.

  • Nhấn Cập nhập địa chỉ để cập nhập địa chỉ của tất cả nhà cung cấp theo thông tin mới nhất trên Cơ quan thuế theo hướng dẫn tại đây.

Cập nhật 31/10/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY