1. Trang chủ
  2. 4. Câu hỏi thường gặp
  3. Theo từng nghiệp vụ
  4. CHTG Hóa đơn điện tử
  5. Không xem được Hóa đơn đã phát hành, Hóa đơn nháp thì xử lý như thế nào?

Không xem được Hóa đơn đã phát hành, Hóa đơn nháp thì xử lý như thế nào?

1. Tổng quan

Bài viết này hướng dẫn cách khắc phục lỗi không xem được hóa đơn đã phát hành, hoặc hóa đơn bản nháp trên phần mềm như xem báo “Đã có lỗi xảy ra”, không có ký hiệu hóa đơn cần phát hành,…

2. Cách xử lý

Nguyên nhân 1: Lỗi trình duyệt web

=> Cách xử lý: Tắt trình duyệt web hoặc đổi trình duyệt web khác để đăng nhập AMIS kế toán HKD và xem lại hóa đơn.

Nguyên nhân 2: Do bộ nhớ đệm

=> Cách xử lý : Xóa bộ nhớ đệm trên phần mềm AMIS kế toán HKD. Anh/chị thao tác như sau:

  • Trên giao diện Chứng từ bán hàng hoặc Hóa đơn bán hàng, nhấn dấu hỏi ở góc trên bên phải (hoặc nhấn phím F1).
  • Nhấn Xóa bộ nhớ đệm sau đó Xem lại hóa đơn.

Nguyên nhân 3: Lỗi kết nối Hóa đơn điện tử

=> Cách xử lý: Kết nối lại hóa đơn điện tử và xem lại hóa đơn.

Nguyên nhân 4: Tích chọn nhầm loại Hóa đơn không mã CQT

=> Cách xử lý: Chọn lại hình thức Hóa đơn có mã bằng cách:

  • Vào phân hệ Kết nối HĐ điện tử\tab Kết nối MeInvoice\ tại mục Hình thức hóa đơn nhấn nút Thay đổi.

  • Phần mềm sẽ điều hướng mở sang Web MeInvoice. Tại Web MeInvoice: vào mục Hệ thống\dòng Tùy chọn hóa đơn điện tử\nhấn vào cây bút để Sửa. Chọn lại Hình thức là Hóa đơn có mã của CQT\nhấn Lưu

  • Về lại giao diện AMIS Kế toán HKD, nhấn nút Cập nhật thông tin từ MISA meInvoice.

  • Thao tác xem lại hóa đơn.

Nguyên nhân 5: Khi xem hóa đơn không chọn được mẫu hóa đơn máy tính tiền

Anh/chị kiểm tra lại chứng từ bán hàng, hóa đơn lập đã tích chọn Là hóa đơn máy tính tiền hay chưa.

  • Trường hợp không có nút tích Là hóa đơn máy tính tiền thì anh/chị vào bánh răng (⚙) Các tiện ích vào thiết lập\Tùy chọn\Tùy chọn chung\ tại tùy chọn Quản lý hóa đơn, tích chọn Có Quản lý hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền. 
  • Trường hợp đã tích Là hóa đơn máy tính tiền nhưng xem hóa đơn vẫn không chọn được mẫu, anh/chị  kiểm tra lại Loại hóa đơn của mẫu hóa đơn đã tạo đúng chưa bằng cách:
    • Vào phân hệ Kết nối HĐ điện tử\Quy trình\Khởi tạo mẫu.

    • Phần mềm sẽ điều hướng mở sang Web MeInvoice. Kiểm tra lại Loại hóa đơn của mẫu đã khởi tạo. Nếu chưa đúng Hóa đơn giá trị gia tăng khởi tạo từ máy tính tiền/ Hóa đơn bán hàng khởi tạo từ máy tính tiền thì thêm mẫu mới theo hướng dẫn Tại đây.

Nguyên nhân 6: Do phần mềm diệt virus chặn

=> Cách xử lý: Bỏ chặn trang web bởi phần mềm chống virus

  • Nếu dùng phần mềm diệt virus Kaspersky: xem Tại đây
  • Nếu dùng phần mềm diệt virus Khác thì anh/chị liên hệ nhà cung cấp để được hỗ trợ.
Cập nhật 28/10/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY