1. Trang chủ
  2. 4. Câu hỏi thường gặp
  3. Khi bắt đầu sử dụng
  4. Làm thế nào để thay đổi vai trò, quyền hạn của Nhân viên?

Làm thế nào để thay đổi vai trò, quyền hạn của Nhân viên?

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn cách thay đổi vai trò và quyền hạn cho nhân viên trong hệ thống.

2. Các bước thực hiện

Trường hợp 1: Thay đổi vai trò của nhân viên

Để thay đổi vai trò của nhân viên, anh/chị thao tác như sau:

Bước 1: Vào bánh răng () Các tiện ích và thiết lập \Quản lý người dùng

Bước 2: Chọn nhân viên muốn thay đổi vai trò/quyền hạn.

Bước 3: Nhấn Sửa.

Bước 4: Tích chọn vai trò mới của nhân viên để thay đổi vai trò.

Bước 5: Nhấn Cất

Trường hợp 2: Thay đổi quyền hạn của vai trò

Để thay đổi quyền hạn của vai trò nhân viên, anh/chị thao tác như sau:

Bước 1: Vào bánh răng () Các tiện ích và thiết lập \Quản lý người dùng, chọn tab Vai trò, tại dòng mã vai trò cần sửa tích Sửa.

Bước 2: Chương trình sẽ hiển thị chức năng, nghiệp vụ trên phần mềm, mỗi vai trò có thể có quyền sử dụng một hoặc nhiều trong các hoạt động: sử dụng, thêm, sửa, xóa, in hoặc kết hợp nhiều chức năng hay tất cả các chức năng. 

Tùy thuộc vào từng vai trò và nhu cầu quản lý để tích chọn phân quyền cho nhân viên trên hệ thống Danh mục, Nghiệp vụ, Báo cáo, Hệ thống, Tiện ích.

Bước 3: Sau khi phân quyền xong, nhấn Cất để lưu lại thông tin.

Xem hướng dẫn tại đây.

Cập nhật 05/11/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY