1. Trang chủ
  2. 5. Khác
  3. Hướng dẫn
  4. Các tính năng khác
  5. Làm thế nào khi gặp lỗi ký chữ ký số từ xa MISA eSign không thành công?

Làm thế nào khi gặp lỗi ký chữ ký số từ xa MISA eSign không thành công?

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn xử lý khi ký phát hành hóa đơn, nộp tờ khai, báo cáo tài chính qua chữ ký số từ xa MISA eSign không thành công, giao diện không phản hồi hoặc xuất hiện thông báo “Chứng thư số được chọn đã hết hạn ký phiên”.

Ví dụ: Khi ký phát hành hóa đơn, ký nộp tờ khai, báo cáo tài chính,… thông qua chữ ký số từ xa MISA esign không thành công, chương trình giữ nguyên giao diện phát hành hóa đơn, ký nộp tờ khai thuế,… không trả thông báo gì hoặc trả về thông báo “Chứng thư số được chọn đã hết hạn ký phiên” như sau:

2. Nguyên nhân và cách xử lý

  • Nguyên nhân ký số không thành công: 
    • Nguyên nhân chủ ý có thể do lỗi kết nối với chữ ký số từ xa MISA eSign.
    • Các lỗi kỹ thuật khác.
  • Để xử lý lỗi ký số không thành công, anh/chị có thể thao tác theo các bước sau

    • Nhấn Bỏ kết nối

    •  Nhấn Đăng nhập tài khoản MISA eSign để kết nối lại tài khoản eSign

    • Sau khi đăng nhập thành công, thực hiện ký lại.
Cập nhật 28/10/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY