1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn cách xử lý tình huống không lập được chứng từ bán hàng từ hóa đơn đã lập riêng trên phần mềm.
2. Nguyên nhân và cách xử lý
Nguyên nhân do trên hóa đơn đang tích vào ô “Đã hạch toán“. Anh/chị thực hiện kiểm tra theo các bước sau:
Bước 1: Vào phân hệ Bán hàng\ Hóa đơn

Bước 2: Mở hóa đơn đã lập và kiểm tra ô tích “Đã hạch toán” trên chứng từ đã được tích hay chưa.

Bước 3: Trường hợp hóa đơn đang tích “Đã hạch toán” thì anh/chị ấn Sửa\bỏ tích “Đã hạch toán” sau đó nhấn Cất.

- Sau khi nhấn Cất, ở góc trái dưới cùng hiện lên chức năng Lập chứng từ bán hàng, anh/chị tích Lập chứng từ bán hàng từ hóa đơn.

Lưu ý:
Những trường hợp tích “Đã hạch toán” trên hóa đơn bán hàng hóa, dịch vụ:
- Khi lập hóa đơn về phần mềm từ hóa đơn đã xuất trên Meinvoice trạng thái hóa đơn ” Hóa đơn đã bị thay thế“, ” Hóa đơn đã bị hủy” chương trình sẽ tự động tích vào ô “đã hạch toán” trên hóa đơn.


64