1. Tổng quan
Bài viết này hướng dẫn Chủ hộ kinh doanh cách lập hóa đơn mua hàng, ghi nhận thông tin mua hàng và thanh toán trên giao diện đơn giản của phần mềm.
2. Các bước thực hiện
Để lập chứng từ mua hàng trên giao diện đơn giản, anh/chị thực hiện các bước sau:
Bước 1: Tại giao diện đơn giản, chọn Mua hàng:

Hoặc trên Danh sách chứng từ, tờ khai\Chọn Danh sách hóa đơn mua hàng\Thêm hóa đơn:


Bước 2: Khai báo các thông tin chi tiết của hóa đơn

- Tích chọn hoặc không chọn các ô: Trả tiền ngay, Có nhập kho, Có hóa đơn điện tử.
- Khai báo thông tin như Mã nhà cung cấp, Mã hàng, Kho, Số lượng, Đơn giá, Thành tiền,…
Bước 3: Nhấn Cất.
Bước 4: Chọn biểu tượng mũi tên (▼) cạnh nút In, sau đó chọn mẫu chứng từ cần in.

Lưu ý:
- Nếu hóa đơn mua hàng lựa chọn phương thức Trả tiền ngay, hệ thống sẽ căn cứ vào hình thức thanh toán mà tự động sinh ra các chứng từ chi tiền mặt hoặc chi tiền gửi ngân hàng.
155