1. Tổng quan
Bài viết này hướng dẫn Chủ hộ kinh doanh cách lập hóa đơn mua hàng, ghi nhận thông tin mua hàng và thanh toán trên giao diện đơn giản của phần mềm.
2. Các bước thực hiện
Để thực hiện lập chứng từ mua hàng trên giao diện đơn giản, bạn thực hiện các bước sau:
Bước 1: Tại giao diện đơn giản, chọn Mua hàng:
Hoặc trên Danh sách chứng từ, tờ khai\Chọn Danh sách hóa đơn mua hàng:
Bước 2: Nhấn Thêm hóa đơn:
Bước 3: Khai báo các thông tin chi tiết của hóa đơn:
Tích chọn Trả tiền ngay hoặc không tích chọn tùy thuộc vào tình trạng của hóa đơn. Trường hợp hóa đơn trả tiền ngay thì lựa chọn phương thức thanh toán là Tiền mặt hoặc Chuyển khoản.
Bước 4: Nhấn Cất để ghi sổ chứng từ, chọn chức năng In, sau đó chọn mẫu chứng từ cần in.
3. Lưu ý:
- Nếu hóa đơn mua hàng lựa chọn phương thức Trả tiền ngay, hệ thống sẽ căn cứ vào hình thức thanh toán mà tự động sinh ra các chứng từ chi tiền mặt hoặc chi tiền gửi ngân hàng.
- Với phương thức Chưa thanh toán, có thể thiết lập Điều khoản thanh toán và theo dõi tình hình thanh toán công nợ với Nhà cung cấp theo điều khoản thanh toán.
133