1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn cách lập chứng từ mua hàng dựa trên đơn mua hàng đã có, giúp quản lý quy trình mua hàng hiệu quả và chính xác.
2. Các bước thực hiện
Để thực hiện lập Chứng từ mua hàng từ Đơn mua hàng, anh/chị thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Vào phân hệ Mua hàng, tab Mua hàng hóa, dịch vụ, nhấn Thêm chứng từ mua hàng

Bước 2: Chọn biểu tượng bánh răng (⚙) ở giữa, chọn Lập từ Đơn mua hàng.

Bước 3: Chọn đơn mua hàng theo một trong hai cách sau:
- Cách 1: Nhấn vào biểu tượng mũi tên (▼) để chọn đơn mua hàng trong danh sách.

- Cách 2: Nhấn vào biểu tượng kính lúp (🔍) để tìm kiếm và chọn chứng từ mua hàng:
- Thiết lập điều kiện tìm kiếm đơn mua hàng, nhấn Lấy dữ liệu.
- Tích chọn các hàng hoá được mua và nhập số lượng cần mua, sau đó nhấn Đồng ý.

Bước 4: Khai báo thêm các thông tin trên chứng từ mua hàng (nếu có).

Bước 5: Nhấn Cất.
223