1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Hướng dẫn
  4. Nghiệp vụ
  5. Tiền mặt
  6. Lập phiếu chi trả tiền thừa cho khách hàng

Lập phiếu chi trả tiền thừa cho khách hàng

 Xem/tải phim hướng dẫn

Tải phim hướng dẫn tại đây

1. Mô tả nghiệp vụ

Trường hợp khách hàng trả trước tiền hàng cho đơn vị, khi đó sẽ phát sinh các hoạt động sau:

– Căn cứ vào từng đợt xuất hàng cho khách hàng, kế toán lập chứng từ kiêm phiếu xuất kho

– Sau khi hoàn thành, kế toán cùng khách hàng nghiệm thu:

  • Nếu khoản tiền thu trước còn thừa so với giá trị hàng hóa xuất bán, kế toán thực hiện lập phiếu chi trả lại phần còn thừa cho khách hàng.
2. Hướng dẫn trên phần mềm

Nghiệp vụ Lập phiếu chi trả tiền thừa cho khách hàng được thực hiện trên phần mềm như sau:

  • Vào phân hệ Tiền mặt hoặc Tiền gửi\tab Thu/Chi tiền, chọn chức năng Thêm chi tiền 

  • Chọn loại phiếu chi là Trả lại tiền thừa cho khách hàng.
  • Khai báo thông tin chứng từ, sau đó nhấn Cất.

Lưu ý: Để theo dõi được công nợ phải trả chi tiết, các khoản phải thu theo từng chứng từ bán hàng của từng khách hàng cụ thể, người dùng cần thao tác nghiệp vụ đối từ chứng từ như sau:

  • Tại phân hệ Bán hàng, chọn chức năng Đối trừ chứng từ.
  • Lựa chọn khách hàng, sau đó nhấn Lấy dữ liệu, hệ thống sẽ tự động liệt kê các chứng từ thanh toán và chứng từ công nợ thoả mãn điều kiện đã chọn.
  • Tích chọn chứng từ thanh toán và chứng từ công nợ tương ứng và nhấn Đối trừ để kết thúc chức năng đối trừ chứng từ bán hàng cho khách hàng.

Cập nhật 10/04/2024

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY