Xem/tải phim hướng dẫn
Tải phim hướng dẫn tại đây
1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn cách lập phiếu chi trả lại phần tiền thừa cho khách hàng trên phần mềm kế toán.
2. Các bước thực hiện
Nghiệp vụ Lập phiếu chi trả tiền thừa cho khách hàng được thực hiện trên phần mềm theo các bước sau:
Bước 1: Vào phân hệ Tiền mặt hoặc Tiền gửi\tab Thu, chi tiền, chọn chức năng Thêm chi tiền (hoặc tại tab Chi tiền, chọn Thêm chi tiền).

Bước 2: Chọn loại phiếu chi là Trả lại tiền thừa cho khách hàng.
Bước 3: Khai báo thông tin chứng từ: Mã khách hàng, Lý do chi, Số tiền,….

Bước 4: Nhấn Cất.
3. Lưu ý
Để theo dõi được công nợ các khoản phải thu theo từng chứng từ bán hàng của từng khách hàng cụ thể, bạn cần thao tác nghiệp vụ đối từ chứng từ như sau:
- Tại phân hệ Bán hàng\tab Bán hàng hóa dịch vụ, chọn Tiện ích\Đối trừ chứng từ.
- Lựa chọn khách hàng, sau đó nhấn Lấy dữ liệu, hệ thống sẽ tự động liệt kê các chứng từ thanh toán và chứng từ công nợ thoả mãn điều kiện đã chọn.
- Tích chọn chứng từ thanh toán và chứng từ công nợ tương ứng và nhấn Đối trừ để kết thúc chức năng đối trừ chứng từ bán hàng cho khách hàng.

159