1. Tổng quan
Bài viết chỉ ra nguyên nhân và cách xử lý khi không thấy các chứng từ cũ trên phần mềm AMIS Kế toán HKD.
2. Nguyên nhân và cách xử lý
|
Nguyên nhân 1: Do bộ lọc thời gian trên danh sách chứng từ đang được thiết lập mặc định ở một khoảng thời gian gần (ví dụ: Hôm nay, Tuần này), khiến các chứng từ cũ không được hiển thị. Cách xử lý: Anh/chị thiết lập lại bộ lọc trên danh sách chứng từ theo các bước sau: Bước 1: Tại danh sách chứng từ của các phân hệ (Mua hàng, Bán hàng, Kho,…), anh/chị nhấn Lọc.
Nguyên nhân 2: Do chọn nhầm dữ liệu kế toán Cách xử lý: Đối với hộ kinh doanh có tạo nhiều dữ liệu kế toán theo nhu cầu quản trị, trong quá trình làm việc có thể tích chọn nhầm sang dữ liệu khác dẫn đến các chứng từ đã nhập liệu ở dữ liệu đúng không thấy nữa. Anh/chị cần chọn lại dữ liệu kế toán bằng cách: Bước 1: Tích vào tên dữ liệu kế toán đang mở để ra giao diện Quản lý dữ liệu Bước 2: Tích chọn lại dữ liệu kế toán đúng.
Nguyên nhân 3: Do chọn nhầm chi nhánh làm việc Cách xử lý: Đối với hộ kinh doanh có tạo nhiều chi nhánh trong cùng 1 dữ liệu kế toán, trong quá trình làm việc có thể tích chọn nhầm sang chi nhánh khác dẫn đến các chứng từ đã nhập liệu ở chi nhánh đúng không thấy nữa. Anh/chị cần chọn lại chi nhánh làm việc bằng cách: Bước 1: Tích vào mũi tên cạnh chi nhánh đang làm việc Bước 2: Tích chọn lại chi nhánh đúng.
|


