1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Hướng dẫn
  4. Nghiệp vụ
  5. Tiền mặt
  6. Tạm ứng cho nhân viên bằng tiền mặt

Tạm ứng cho nhân viên bằng tiền mặt

1. Mô tả nghiệp vụ

Khi nhân viên xin đề nghị tạm ứng tiền mặt để: đi công tác, mua hàng hoá, tiếp khách… bộ phận kế toán thường phát sinh các hoạt động sau:

  1. Căn cứ vào đề nghị tạm ứng của nhân viên đã được chủ hộ kinh doanh phê duyệt, kế toán sẽ lập Phiếu chi.
  2. Sau đó căn cứ vào Phiếu chi đã được duyệt, thực hiện xuất quỹ tiền mặt và ghi sổ quỹ
  3. Nhân viên ký Phiếu chi và nhận tiền.
  4. Kế toán căn cứ vào Phiếu chi đã được duyệt để ghi sổ kể toán tiền mặt.
2. Các bước thực hiện

Nghiệp vụ “Chi tạm ứng cho nhân viên bằng tiền mặt” được trên phần mềm như sau.

  • Vào phân hệ Tiền mặt\tab Thu, chi tiền, chọn chức năng Thêm chi tiền (hoặc tại tab Chi tiền, chọn Thêm chi tiền):

  • Chọn loại phiếu chi là Tạm ứng cho nhân viên.
  • Khai báo thông tin chứng từ, sau đó nhấn Cất.

  • Chọn chức năng In, sau đó chọn mẫu phiếu chi cần in.

Cập nhật 25/08/2022

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY