1. Trang chủ
  2. 5. Khác
  3. Hướng dẫn
  4. Câu hỏi thường gặp
  5. Câu hỏi thường gặp khi bắt đầu sử dụng
  6. Tôi xóa danh mục Khách hàng, Nhà cung cấp, Nhân viên, Công trình…chương trình báo phải xóa các phát sinh liên quan thì làm thế nào?

Tôi xóa danh mục Khách hàng, Nhà cung cấp, Nhân viên, Công trình…chương trình báo phải xóa các phát sinh liên quan thì làm thế nào?

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn xử lý khi xóa danh mục phần mềm cảnh báo đã có phát sinh, phải thực hiện xóa các phát sinh liên quan trước khi xóa.

Ví dụ: Thực hiện xóa Danh mục khách hàng chương trình hiển thị thông báo

2. Hướng dẫn cụ thể

Phần mềm không cho xóa các danh mục đã có phát sinh liên quan chứng từ, số dư,…. 

Để xóa được các danh mục này, anh/chị thực hiện như sau:

Bước 1: Kiểm tra các phát sinh liên quan

  • Nhấn vào nút Xem phát sinh trên thông báo, chương trình hiển thị bảng tổng hợp số lượng chứng từ phát sinh theo từng phân hệ
  • Nhấn vào số lượng chứng từ theo từng phân hệ để kiểm tra danh sách phát sinh của phân hệ đó
  • Nhấn vào từng Số chứng từ để kiểm tra, xử lý.

Bước 2: Xử lý

  • Thực hiện Xóa toàn bộ các chứng từ có phát sinh đã liệt kê ở Bước 1. Xem hướng dẫn cách xóa chứng từ tại đây.
  • Trường hợp đối tượng cần xóa có phát sinh liên quan đến phần Số dư ban đầu thực hiện như sau:
    • Chọn phân hệ Số dư ban đầu
    • Chọn loại số dư mà danh mục đang có phát sinh đầu kỳ. Ví dụ: Công nợ khách hàng
    • Nhấn Sửa, tại dòng đối tượng cần xóa tích biểu tượng biểu tượng Xóa. Sau đó, nhấn Cất.

Sau khi thực hiện xử lý các phát sinh liên quan, anh/chị xóa danh mục cần xóa.

Cập nhật 29/10/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY