1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn cách thực hiện nghiệp vụ trả lương nhân viên bằng tiền mặt trên phần mềm AMIS kế toán HKD.
2. Các bước thực hiện
Để trả lương nhân viên bằng tiền mặt, anh/chị thực hiện theo 1 trong 2 cách sau:
Cách 1: Dùng tính năng Trả lương trên phần mềmLưu ý: Trước khi thực hiện tính năng này, bạn cần thao tác Lập bảng tính lương tại đây Bước 1: Sau khi Lập bảng tính lương, vào phân hệ Tiền mặt\Thu, chi tiền, chọn Thêm chi tiền\Trả lương (hoặc tại tab Chi tiền, chọn Thêm chi tiền\Trả lương).
Bước 2: Nhập Ngày trả lương, nhấn Lấy dữ liệu. Bước 3: Phần mềm sẽ tự động lấy lên danh sách nhân viên còn số tiền lương phải trả. Tích chọn những nhân viên được trả lương, nhấn Trả lương.
Bước 4: Chương trình tự động sinh ra chứng từ Phiếu chi trả lương nhân viên. Kiểm tra chứng từ, sau đó nhấn Cất.
Bước 5: Chọn biểu tượng mũi tên (▼) cạnh nút In, sau đó chọn mẫu chứng từ cần in.
|
Cách 2: Lập phiếu chi khác và chọn nghiệp vụ Trả lươngBước 1: Vào phân hệ Tiền mặt\tab Thu, chi tiền, chọn Thêm chi tiền
Bước 2: Chọn loại phiếu chi là Chi khác. Bước 3: Khai báo thông tin chứng từ
Bước 4: Kiểm tra lại chứng từ, sau đó nhấn Cất. Bước 5: Chọn biểu tượng mũi tên (▼) cạnh nút In, sau đó chọn mẫu chứng từ cần in.
Lưu ý:
|






