1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Hướng dẫn
  4. Nghiệp vụ
  5. Tiền mặt
  6. Trả tiền nhà cung cấp theo hóa đơn bằng tiền mặt

Trả tiền nhà cung cấp theo hóa đơn bằng tiền mặt

1. Mô tả nghiệp vụ

Khi hộ kinh doanh trả nợ cho nhà cung cấp bằng tiền mặt, thường phát sinh các hoạt động sau:

  1. Căn cứ vào yêu cầu của nhân viên đi trả nợ hoặc nhà cung cấp đến đòi nợ, kế toán tiến hành lập Phiếu chi, sau đó chuyển cho chủ hộ kinh doanh ký duyệt.
  2. Căn cứ vào Phiếu chi đã được duyệt, kế toán thực hiện xuất quỹ tiền mặt và ghi sổ quỹ
  3. Căn cứ vào Phiếu chi đã được duyệt để ghi sổ kế toán tiền mặt
1. Các bước thực hiện

Nghiệp vụ “Trả nợ nhà cung cấp theo hóa đơn bằng tiền mặt” chỉ thực hiện được khi trên phần mềm đã phát sinh các chứng từ chưa trả tiền cho nhà cung cấp được chọn.

Nghiệp vụ này được thực hiện trên phần mềm như sau:

  • Vào phân hệ Tiền mặt\tab Thu, chi tiền, chọn chức năng Thêm chi tiền\Trả tiền theo hóa đơn.

  • Chọn nhà cung cấp đã trả nợ và nhập Ngày trả tiền.
  • Nhấn Lấy dữ liệu.
  • Tích chọn chứng từ công nợ của nhà cung cấp đã trả tiền => Trường hợp không trả hết nợ, thì nhập số tiền đã trả được vào cột Số trả.

Lưu ý: Có thể nhập tổng số tiền công nợ phải trả tại mục Số tiền, khi đó hệ thống sẽ tự động tích chọn các chứng từ công nợ (chứng từ nào phát sinh trước sẽ được tích trước), đồng thời cập nhật thông tin số tiền phải trả vào cột Số trả.

  • Nhấn Trả tiền => Phần mềm tự động sinh ra chứng từ Ủy nhiệm chi trả tiền nhà cung cấp.

  • Kiểm tra chứng từ, sau đó nhấn Cất.
  • Chọn chức năng In trên thanh công cụ, sau đó chọn mẫu phiếu chi cần in.
Cập nhật 13/09/2022

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY