1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn hộ kinh doanh cách ghi nhận nghiệp vụ chi mua ngoài có hóa đơn qua chuyển khoản ngân hàng trên phần mềm, đảm bảo cập nhật chính xác số dư tiền gửi và thông tin hóa đơn mua ngoài.
Khi hộ kinh doanh phát sinh các nghiệp vụ chi mua ngoài có hóa đơn, thường có các hoạt động sau:
- Nhân viên lập yêu cầu chi tiền gửi cho các khoản mua ngoài có hóa đơn.
- Ngân hàng căn cứ vào Ủy nhiệm chi của hộ kinh doanh sẽ chuyển tiền vào tài khoản của nhà cung cấp, đồng thời lập giấy báo Nợ.
- Căn cứ vào giấy báo Nợ của ngân hàng, kế toán sẽ hạch toán, đồng thời ghi sổ tiền gửi ngân hàng.
2. Các bước thực hiện
Nghiệp vụ Chi mua ngoài có hóa đơn bằng tiền gửi ngân hàng được thực hiện trên phần mềm theo các bước sau:
Bước 1: Vào phân hệ Tiền gửi\tab Thu, chi tiền, chọn chức năng Thêm chi tiền (hoặc tại tab Chi tiền, chọn Thêm chi tiền):
Bước 2: Chọn Chi mua ngoài có hóa đơn, nhập Nội dung thanh toán.
Bước 3: Khai báo các thông tin chi tiết trên chứng từ
Bước 4: Tại tab Kê khai hóa đơn và hạch toán thuế, phần mềm tự động tích chọn thông tin Có hóa đơn. Bạn cần nhập thông tin hóa đơn, kiểm tra lại chứng từ sau đó nhấn Cất.
Bước 5: Chọn chức năng In trên thanh công cụ, sau đó chọn mẫu phiếu chi cần in.