1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn hộ kinh doanh khai báo các điều khoản thanh toán để phục vụ cho việc quản lý, theo dõi và hạch toán các giao dịch thanh toán trên phần mềm AMIS Kế toán HKD.
2. Các bước thực hiện
Để thực hiện khai báo các điều khoản thanh toán, anh/chị làm theo các bước sau
Bước 1: Vào Danh mục\Khác\Điều khoản thanh toán

Bước 2: Tại màn hình danh sách điều khoản thanh toán, chọn chức năng Thêm:

Bước 3: Khai báo các thông tin về điều khoản thanh toán: Mã, tên, số ngày được nợ, thời hạn hưởng chiết khấu, tỷ lệ chiết khấu.
Với các thông tin có ký hiệu sao (*) sẽ bắt buộc phải khai báo.

Bước 4: Sau khi khai báo xong, nhấn Cất hoặc Cất và Thêm.
3. Lưu ý
1. Để sửa lại thông tin điều khoản thanh toán đã khai báo, sử dụng chức năng Sửa.

2. Đối với các điều khoản thanh toán không có nhu cầu sử dụng nữa, có thể sử dụng chức năng Ngừng sử dụng bằng cách Nhấn nút mở rộng hình mũi tên (▼) bên cạnh nút Sửa, chọn chức năng Ngừng sử dụng.

3. Đối với các điều khoản thanh toán không có nhu cầu sử dụng nữa, và chưa có phát sinh năng Ngừng sử dụng bằng cách Nhấn nút mở rộng hình mũi tên (▼) bên cạnh nút Sửa, chọn chức năng Xóa.

4. Để xuất khẩu Điều khoản thanh toán ra file excel. Nhấn chọn chức năng Xuất ra Excel
