1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn cách xuất nhập hàng giữa các chi nhánh trên phần mềm AMIS Kế toán HKD.
Khi có yêu cầu xuất hàng cho các chi nhánh để bán, thông thường sẽ phát sinh các hoạt động sau:
- Căn cứ vào lệnh điều động nội bộ về việc chuyển hàng cho các đơn vị trực thuộc hoặc cửa hàng ở khác địa phương, bộ phận chịu trách nhiệm sẽ lập đề nghị xuất kho hàng hóa
- Kế toán kho lập Phiếu xuất kho và xuất kho hàng hóa.
- Bộ phận đề xuất nhận hàng, sau đó vận chuyển tới các đơn vị.
2. Các bước thực hiện
|
2.1 Tại chi nhánh chuyển hàngĐể thực hiện lập phiếu xuất kho cho chi nhánh khác, anh/chị thực hiện các bước sau: Bước 1: Vào phân hệ Kho\tab Xuất kho, chọn chức năng Thêm xuất kho.
Bước 2: Chọn loại phiếu xuất kho là 2. Xuất hàng cho chi nhánh khác. Bước 3: Khai báo thông tin phiếu xuất kho:
Bước 4: Nhấn Cất và chọn chức năng In, sau đó chọn mẫu chứng từ cần in.
2.2. Tại chi nhánh nhận hàngTại chi nhánh nhận hàng sẽ nhận được thông báo có phiếu xuất hàng từ chi nhánh khác chuyển đến để sinh ra phiếu nhập nhận hàng nhanh chóng.
Bước 1: Nhấn Lập phiếu nhập ngay trên thông báo, chương trình sẽ tự động lập phiếu nhập kho:
Hoặc anh/chị có thể thực hiện lập phiếu nhập kho từ chi nhánh khác chuyển đến trên phân hệ Kho:
Bước 2: Sau khi khai báo xong chứng từ nhập kho, nhấn Cất. Chọn chức năng In, sau đó chọn mẫu phiếu nhập kho cần in. |









