1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn cách đánh dấu trạng thái đã hạch toán cho hóa đơn đầu vào lấy từ MISA meInvoice trong trường hợp đơn vị tự nhập tay chứng từ (không nhấn lập chứng từ ở danh sách hóa đơn đầu vào) để tránh nhập trùng hóa đơn.
2. Các bước thực hiện
Để đánh dấu các hóa đơn đã hạch toán trên danh sách hóa đơn đầu vào lấy về từ MISA meInvoice, anh/chị thực hiện như sau:
Bước 1: Vào phân hệ Mua hàng/ Xử lý hóa đơn đầu vào.
Hệ thống sẽ tự động lấy lên thông tin của hóa đơn lấy về từ phần mềm xử lý hóa đơn đầu vào MISA meInvoice.
Bước 2: Trên danh sách hóa đơn, tại dòng hóa đơn đã được hạch toán trước đó nhấn vào biểu tượng mũi tên (▼) cột Chức năng và chọn Đánh dấu đã hạch toán.

Khi thực hiện chức năng này, anh/chị có thể lựa chọn chứng từ chi tiết cho các hóa đơn đã hạch toán hoặc không lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu của từng hộ kinh doanh.
- Trường hợp tích Chọn chứng từ chi tiết: Anh/chị chọn loại chứng từ, khoảng thời gian sau đó nhấn Lấy dữ liệu lúc này phần mềm sẽ hiển thị chứng từ đã được hạch toán trước đó. Anh/chị tích chọn chứng từ và nhấn đồng ý.

- Trường hợp tích Không cần chọn chứng từ chi tiết: Anh/chị chỉ cần nhấn đồng ý ngay trên giao diện.

Chương trình sẽ tự động cập nhật trạng thái lập hóa đơn sau khi các hóa đơn được đánh dấu là đã hạch toán.

Lưu ý: Anh/chị có thể thực hiện bỏ đánh dấu là đã hạch toán cho hóa đơn khi cần thiết bằng cách nhấn vào biểu tượng mũi tên (▼) và chọn Bỏ đánh dấu đã hạch toán.
