1. Mục đích:
AMIS Kế toán hỗ trợ người dùng Phục hồi lại các chứng từ đã xóa nhầm trong trường hợp xóa nhầm chứng từ, giúp người dùng không mất thời gian nhập liệu lại, đồng thời quản lý được các chứng từ đã xóa trong khoảng thời gian 6 tháng.
2. Cách thực hiện:
Lưu ý:
- Người dùng chỉ có thể phục hồi chứng từ đã xóa trong khoảng thời gian 6 tháng trở lại.
- Chương trình cho phép người dùng phục hồi các loại chứng từ sau:
- Phiếu thu tiền mặt, thu tiền gửi (trừ loại thu tiền theo hóa đơn, thu tiền theo hóa đơn của nhiều khách hàng)
- Phiếu chi tiền mặt, chi tiền gửi (trừ loại trả tiền theo hóa đơn, nộp thuế hàng nhập khẩu)
- Đơn mua hàng, hợp đồng mua, chứng từ mua hàng, chứng từ mua dịch vụ, trả lại hàng mua, giảm giá hàng mua
- Báo giá, đơn đặt hàng, hợp đồng bán, chứng từ bán hàng, chứng từ bán dịch vụ, hóa đơn độc lập, trả lại hàng bán, giảm giá hàng bán
- Nhập kho, xuất kho, chuyển kho (trừ loại nhập, xuất kho từ lắp ráp, tháo dỡ)
- Chứng từ quyết toán tạm ứng, chứng từ nghiệp vụ khác
Cách thực hiện trên phần mềm:
Bước 1: Nhấn vào biểu tượng và chọn Phục hồi chứng từ đã xóa nhầm
Lưu ý: Bạn chỉ có thể phục hồi chứng từ đã xóa trong khoảng thời gian 6 tháng trở lại.
Bước 2: Thiết lập tham số khoảng thời gian, sau đó nhấn Lấy dữ liệu. Chương trình sẽ lấy lên các chứng từ bị xóa trong khoảng thời gian vừa được thiết lập
Bước 3: Thực hiện chọn chứng từ cần phục hồi, nhấn Xem và phục hồi. Chương trình sẽ tự động phục hồi lại chứng từ bị xóa
Bước 4: Giao diện chứng từ được phục hồi hiển thị như sau. Người dùng thực hiện kiểm tra lại các thông tin trên chứng từ, sau đó nhấn Cất.
Chứng từ được phục hồi sẽ tự động được lấy lên trên danh sách