1. Trang chủ
  2. 4. Câu hỏi thường gặp
  3. Theo từng nghiệp vụ
  4. CHTG Thuế
  5. Làm thế nào khi gửi hoá đơn qua Email cho khách hàng báo “Gửi lỗi”?

Làm thế nào khi gửi hoá đơn qua Email cho khách hàng báo “Gửi lỗi”?

1. Tổng quan

Bài viết này hướng dẫn nhận biết nguyên nhân và cách khắc phục khi gửi hóa đơn cho khách hàng gặp lỗi trên phần mềm MISA AMIS HKD.

Biểu hiện khi gửi hóa đơn cho khách hàng báo lỗi:

2. Nguyên nhân và cách xử lý

Nguyên nhân 1: Do Thiết lập email gửi hóa đơn lỗi

Cách xử lý:

  • Bước 1: Trên AMIS Kế toán HKD, vào phân hệ Kết nối HĐ điện tử\Quy trình\Thiết lập Email gửi HĐ => phần mềm sẽ mở sang MeInvoice Web
  • Bước 2: Trên MeInvoice Web, thiết lập lại Email gửi hóa đơn. Chi tiết hướng dẫn tại đây.

 

Nguyên nhân 2: Do nhập email người nhận không chính xác hoặc server mail lỗi

Cách xử lý: Nhập lại địa chỉ email người nhận đúng, nếu đã nhập đúng vẫn không gửi được hóa đơn thì trao đổi với quản trị mạng để biết được trạng thái của Server mail, khi trạng thái Server mail đã ổn định được thì mới gửi lại. Chi tiết hướng dẫn xem tại đây.

Cập nhật 07/11/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY