1. Trang chủ
  2. 6. Tính năng mới
  3. R10
  4. Thay đổi thông tin đơn vị (Tên, Địa chỉ, Số CCCD) trên giấy phép sử dụng phần mềm

Thay đổi thông tin đơn vị (Tên, Địa chỉ, Số CCCD) trên giấy phép sử dụng phần mềm

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn cách chỉnh sửa thông tin đơn vị (Tên, Địa chỉ, Số CCCD chủ hộ) trên giấy phép sử dụng phần mềm, và chọn lại thông tin cũ từ lịch sử cấp giấy phép để đáp ứng nhu cầu thực tế phát sinh của đơn vị.

2. Các bước thực hiện

2.1. Thay đổi thông tin đơn vị

Để thực hiện chỉnh sửa thông tin đơn vị trên Giấy phép sử dụng, anh/chị thực hiện theo một trong hai cách như sau:

Cách 1: Thực hiện trên Tính năng mở rộng

  • Bước 1: Chọn Tính năng mở rộng (⋯) \ Giấy phép sử dụng

  • Bước 2: Trên giao diện Thông tin giấy phép sử dụng, nhấn chọn chức năng Thay đổi thông tin trên giấy phép sử dụng.

  • Bước 3: Chương trình sẽ chuyển tiếp đến giao diện của MISA STORE. Tại đây, anh/chị có thể thay đổi Tên đơn vị, Địa chỉ đầy đủ trên Giấy phép sử dụng.
    • Lưu ý: Anh/Chị cũng có thể cập nhật Số định danh cá nhân của chủ hộ trên Giấy phép sử dụng (theo quy định tại thông tư 86/2024/TT-BTC về việc sử dụng số CCCD của chủ hộ thay thế cho Mã số thuế cũ đã cấp trước đây)

    • Sau đó, tải lên tệp đính kèm là Giấy phép kinh doanh mới (hoặc giấy tờ chứng minh cho việc thay đổi thông tin hộ kinh doanh).
  • Bước 4: Xác nhận Tôi đồng ý với Thỏa thuận mua hàngChính sách quyền riêng tư
  • Bước 5: Nhấn Mua hàng để hoàn tất. Hệ thống sẽ trả thông báo như hình.

Lưu ý: Hệ thống sẽ kiểm tra yêu cầu thay đổi thông tin và tự động cập nhật thông tin đơn vị trên giấy phép sử dụng của phần mềm khi yêu cầu được chấp nhận.

  • Đối với trường hợp thay đổi địa chỉ hoặc cập nhật Số căn cước công dân thì hệ thống sẽ tự động phê duyệt.
  • Trường hợp thay đổi tên đơn vị, hệ thống sẽ cần thêm thời gian kiểm tra lại thông tin. Nếu yêu cầu bị từ chối, hệ thống sẽ gửi thông báo qua email cho khách hàng.

Cách 2: Thực hiện trên Các tiện ích và thiết lập.

  • Bước 1: Chọn Bánh răng Các tiện ích và thiết lập (⚙), chọn Thông tin đơn vị

  • Bước 2: Trên giao diện Thông tin đơn vị, anh chị chọn Thay đổi thông tin đơn vị trên giấy phép sử dụng, sau đó thực hiện các bước tiếp theo như đã hướng dẫn ở trên.

2.2. Chọn lại thông tin đơn vị cũ

Chương trình cũng cho phép anh/chị có thể lấy lại thông tin đơn vị theo lịch sử cấp giấy phép để phục vụ nhu cầu in ấn các chứng từ, báo cáo cũ theo thông tin cũ của đơn vị:

  • Bước 1:Chọn Bánh răng Các tiện ích và thiết lập (⚙), chọn Thông tin đơn vị

  • Bước 2: Tại giao diện Thông tin đơn vị, chọn mục Lấy thông tin đơn vị theo lịch sử cấp giấy phép

  • Bước 3: Chọn Giấy phép sử dụng muốn áp dụng
    • Tại dòng Chọn tên đơn vị và địa chỉ muốn in lên báo cáo, chứng từ, anh/chị chọn Cập nhật. sau đó ấn Đóng để hoàn tất.

Sau khi in ấn xong các chứng từ, báo cáo theo thông tin cũ, anh/chị cập nhật lại thông tin theo giấy phép mới nhất.

Cập nhật 28/10/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY