1. Nội dung
Theo Khoản 13, điều 1, Nghị định 70/2025/NĐ-CP, khi lập hóa đơn điều chỉnh/thay thế, người bán bắt buộc phải thông báo cho người mua về sai sót bằng văn bản hoặc biên bản.
2. Hướng dẫn trên phần mềm
- Trên phân hệ Bán hàng, tab Bán hàng hóa dịch vụ, tại nút chức năng Tiện ích, nhấn trỏ xuống và chọn Hướng dẫn xử lý hóa đơn sai sót.
- Chương trình sẽ chuyển tiếp đến giao diện của phần mềm MISA meInvoice – Phát hành hóa đơn, mục Xử lý HĐ lập sai \ Hướng dẫn xử lý \Nghị định 70/2025/NĐ-CP:
- Tại đây, người dùng chọn hình thức hóa đơn sai sót và khai báo cụ thể tình huống sai sót để chương trình đưa ra hướng dẫn xử lý theo từng trường hợp:
LƯU Ý: Với trường hợp người dùng cần lập biên bản thỏa thuận với người mua thì lập trên MISA meInvoice – Phát hành hóa đơn. Còn hóa đơn thay thế/điều chỉnh thì có thể lập trên MISA meInvoice hoặc AMIS Kế toán HKD.
Tham khảo các tài liệu hướng dẫn liên quan dưới đây:
– Lập biên bản khi thay thế hóa đơn
– Lập biên bản khi điều chỉnh hóa đơn
– Lập HĐ thay thế trên AMIS Kế toán HKD
– Lập HĐ điều chỉnh trên AMIS Kế toán HKD