1. Tổng quan
Hướng dẫn chi tiết quy trình lập hóa đơn điều chỉnh từ chứng từ trả lại hàng bán, lựa chọn hóa đơn cần điều chỉnh, khai báo lý do, cập nhật thông tin và phát hành hóa đơn điều chỉnh.
2. Các bước thực hiện
Bước 1: Vào phân hệ Bán hàng\Trả lại hàng bán.

Bước 2: Chọn chứng từ trả lại hàng bán cần lập hóa đơn điều chỉnh theo một trong hai cách:
Cách 1: Trên dòng chứng từ cần lập, nhấn vào biểu tượng mũi tên (▼) bên cạnh chức năng Xem chọn Lập hóa đơn điều chỉnh.

Cách 2: Nhấp vào chứng từ để mở giao diện chi tiết, sau đó chọn Lập hóa đơn điều chỉnh.

Bước 3: Chương trình tự động hiển thị đầy đủ thông tin từ chứng từ trả lại hàng bán. Anh/Chị thực hiện kiểm tra và viết lại thông tin trên hóa đơn điều chỉnh trả lại hàng như sau:
- Bỏ tích Tự động tính toán số liệu
- Cột Số lượng, Thành tiền: ghi âm
- Cột Đơn giá: bỏ trống

Nhập xong thông tin, nhấn Cất và Phát hành hóa đơn
Bước 4: Nhấn Phát hành.

- Sau khi phát hành thành công, hóa đơn điều chỉnh sẽ hiển thị như hình dưới đây.

- Nhấn Xem hóa đơn để mở và xem lại hóa đơn điều chỉnh đã phát hành (nếu cần).