1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Hướng dẫn
  4. Nghiệp vụ
  5. Thuế
  6. Lập tờ khai thuế đối với Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh 01/CNKD

Lập tờ khai thuế đối với Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh 01/CNKD

Tải video hướng dẫn tại đây.

Cách thực hiện trên chương trình:

Bước 1: Thực hiện Lập chứng từ bán hàng
  • Vào phân hệ Bán hàng, tab Bán hàng, chọn Thêm\Chứng từ bán hàng.

  • Sau đó khai báo các thông tin chi tiết của chứng từ.

  • Khai báo thông tin số hóa đơn.

  • Sau khi khai báo xong, nhấn Cất.

Bước 2: Lập tờ khai thuế 01/CNKD
  • Vào phân hệ Thuế, chọn Lập tờ khai.

  • Chương trình hiển thị giao diện chọn kỳ tính thuế.

  • Tại đây người dùng có thể thay đổi kỳ kê khai theo tháng hoặc theo quý.

  • Người dùng thiết lập các tham số báo cáo, tích chọn phụ lục kê khai.
  • Nhấn Đồng ý.

  • Chương trình hiển thị giao diện tờ khai thuế đối với Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh (01/CNKD).

    • Người dùng có thể nhấn vào Danh sách hóa đơn phát sinh để kiểm tra lại chi tiết các hóa đơn đã hạch toán.

  • Tại tab Tờ khai
    • Chương trình sẽ tự động kê khai và tổng hợp số thuế GTGT, thuế TNCN phát sinh tại hộ kinh doanh dựa theo số liệu trên hóa đơn chứng từ mà người dùng đã hạch toán tại Bước 1.

    • Trường hợp mặt hàng trên hóa đơn là mặt hàng chịu thuế TTĐB và đã được khai báo nhóm HHDV chịu thuế TTĐB trên danh mục VTHH thì chương trình cũng sẽ tự động tổng hợp số thuế TTĐB phải nộp trong kỳ lên tờ khai.
    • Hoặc người dùng cũng có thể kê khai thuế TTĐB trên tờ khai, đồng thời Thêm dòng/Xóa dòng để kê khai bổ sung hoặc xóa bỏ thông tin.

    • Đối với mục kê khai thuế Bảo vệ môi trường hoặc Thuế tài nguyên: Người dùng thực hiện kê khai bằng cách chọn tài nguyên trên danh sách, sau đó điền thông tin Sản lượng/Số lượng. Chương trình sẽ căn cứ vào đó để tự động tính toán ra số tiền thuế phải nộp.

  • Tại tab Bảng kê hoạt động kinh doanh trong kỳ của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh:
    • Chương trình sẽ tự động tổng hợp số liệu phát sinh trong kỳ tại mục Vật liệu, dụng cụ, sản phẩm, hàng hóa.

    • Tại mục Chi phí quản lý: Chương trình cũng sẽ tự động tổng hợp các chỉ tiêu về khoản mục chi phí. Chương trình tự động lấy số liệu lên tờ khai nếu như trên chứng từ bán hàng, người dùng có khai báo thông tin về khoản mục chi phí. Tại đây người dùng cũng có thể chỉnh sửa và nhập bổ sung các thông tin về khoản mục chi phí:

    • Thực hiện điền thông tin Người kýNgày ký trên tờ khai, sau đó nhấn Cất để lưu lại thông tin.

Lưu ý

Khi chủ hộ lập tờ khai thuế và đã gửi cho cơ quan thuế sau đó mới phát hiện ra sai sót (Thiếu 1 hóa đơn chưa nhập liệu lên chương trình)

Để thay đổi chứng từ phát sinh trong kỳ, chủ hộ kinh doanh thực hiện như sau:

1. Thêm chứng từ bán hàng hóa (Ví dụ thêm chứng từ bán hàng ngày 30/08/2023 có chịu thuế TTĐB)

2. Vào phân hệ Thuế và chọn Khai thuế/Khai bổ sung

3. Chọn lấy dữ liệu Theo dữ liệu kế toán hiện tại.

4. Màn hình hiển thị dữ liệu mới tại mục A và B sau khi lập tờ khai điều chỉnh như sau:

Cập nhật 12/12/2023

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY