1. Nội dung
Cho phép khách hàng lập hóa đơn điện tử theo đúng nội dung Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC trên AMIS Kế toán HKD, bao gồm:
- Hóa đơn bán hàng, chứng từ bán hàng kèm hóa đơn
- Trả lại hàng mua
- Giảm giá hàng bán
2. Hướng dẫn
- Trước khi lập hóa đơn điện tử theo nghị định 123/2020/NĐ-CP, người dùng cần hoàn thiện bước Kết nối và bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử.
Có thể thực hiện phát hành hóa đơn điện tử theo 1 trong 3 cách: Ví dụ: Sau khi lập chứng từ bán hàng kèm hóa đơn (loại hóa đơn điện tử), Kế toán có thể thực hiện phát hành hóa đơn điện tử bằng cách: Nhấn Phát hành hóa đơn: Lưu ý: Tại mục Tên người nhận và Email: Sau đó, nhấn Cất Ngoài ra, trong trường hợp người dùng chưa phát hành hóa đơn trên màn hình Lập chứng từ trả lại hàng, người dùng có thể thực hiện phát hành ngay trên màn hình danh sách Trả lại hàng mua.