1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn lập hóa đơn bán hàng cho các nghiệp vụ bán hàng hóa, dịch vụ trên phần mềm AMIS Kế toán HKD.
2. Các bước thực hiện
Nghiệp vụ thêm hóa đơn bán hàng được thực hiện trên phần mềm theo các bước sau:
Bước 1: Tại phân hệ Bán hàng, tab Hoá đơn, chọn Thêm hóa đơn:

Bước 2: Lựa chọn lập hoá đơn cho hình thức bán hàng nào: Bán hàng hoá, dịch vụ trong nước, Bán hàng đại lý bán đúng giá:

Bước 3: Khai báo các thông tin chi tiết cho hoá đơn:
- Nhập Thông tin chung: Mã khách hàng, Địa chỉ, Mã số thuế,...
- Trường hợp là khách hàng cũ (đã tồn tại thông tin trên hệ thống): Người dùng chỉ cần lựa chọn khách hàng trên danh sách, chương trình sẽ tự động lấy lên thông tin Địa chỉ và Mã số thuế tương ứng.
- Trường hợp là khách hàng mới (chưa tồn tại thông tin trên hệ thống): Người dùng cần thực hiện khai báo khách hàng mới theo hướng dẫn tại đây.
- Nhập thông tin hóa đơn: Mẫu số HĐ, Ký hiệu hóa đơn, Số hóa đơn, Ngày hóa đơn
- Nhập thông tin chứng từ chi tiết: Mã hàng, Đơn giá, Thành tiền, Thuế suất,…

Bước 4: Nhất Cất.
Lưu ý: Trường hợp anh/chị sử dụng dịch vụ Hóa đơn điện tử MeInvoice thì thông tin ký hiệu, số hóa đơn không nhập được, anh/chị tham khảo cách thực hiện Phát hành hóa đơn điện tử trên chứng từ bán hàng tại đây.
233